Lợi nhuận Quý I-2023 của Masan đạt hơn 5.000 tỉ đồng

(PLO)- Theo ban lãnh đạo Công ty Masan, bất chấp môi trường vĩ mô đầy thách thức, nhìn chung kết quả hoạt động kinh doanh của Masan vẫn khả quan.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 28-4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán Quý I-2023.

Cụ thể, trong Quý I doanh thu thuần Masan đạt 18.706 tỉ đồng, tăng 2,8% so với Quý I-2022; lợi nhuận gộp đạt 5.086 tỉ đồng.

Theo ban lãnh đạo Công ty Masan, bất chấp môi trường vĩ mô đầy thách thức, nhìn chung kết quả hoạt động kinh doanh của Masan vẫn khả quan.

Ban lãnh đạo sẽ tập trung vào cải thiện lợi nhuận với kỳ vọng vào nửa cuối năm 2023, lĩnh vực ngân hàng sẽ sáng sủa, lãi suất giảm, từ đó nâng cao khả năng sinh lời chung của Công ty.

Theo đó, The CrownX (TCX), nền tảng bán lẻ tiêu dùng hợp nhất WinCommerce (WCM) và Masan Consumer Holdings (MCH) ghi nhận doanh thu đạt 13.300 tỉ đồng, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý I doanh thu Phúc Long Heritage tăng trưởng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái

Trong quý I doanh thu Phúc Long Heritage tăng trưởng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái

Doanh thu thuần của WCM ghi nhận đạt 7.335 tỉ đồng, tăng 0,5% so với cùng kỳ. WCM đã mở thêm 55 WinMart+ và 1 WinMart trong Quý I với tổng cộng có 3.442 địa điểm trên toàn quốc cho cả siêu thị minimart và siêu thị.

Doanh thu MCH tăng nhẹ trên cơ sở LFL, không bao gồm thịt chế biến. Do chuyển nhượng mảng thịt chế biến sang Masan MeatLife (MML) nên doanh thu thuần của MCH đạt 6.265 tỉ đồng giảm 2,8% so với cùng kỳ.

Trên cơ sở tương tự, loại trừ doanh thu thịt chế biến, doanh thu thuần tăng 2,6%. Gia vị, Chăm sóc Gia đình và Cá nhân (HPC), cà phê ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ lần lượt là 12,6%, 26,6%, và 21,9%.

Đáng chú ý trong Quý I doanh thu MML đạt 1.600 tỉ đồng tăng 71,8% so quý I cùng kỳ năm 2022 nhờ doanh thu cao hơn trên tất cả các phân khúc sản phẩm và việc MCH đẩy mạnh mảng kinh doanh thịt chế biến.

Trong khi đó Phúc Long Heritage (PLH) đạt mức tăng trưởng doanh thu 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu cửa hàng flagship ghi nhận 311 tỉ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ, tuy nhiên biên EBITDA giảm do doanh thu cửa hàng thấp hơn.

Bên cạnh đó, PLH đã đóng cửa các kiốt hoạt động kém hiệu quả. Hiện, PLH đang thử nghiệm mô hình “Hub-and-spoke” cho ki ốt với một số kết quả ban đầu khả quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm