Mạng xã hội tích cực “khoe cây xanh” nhờ hashtag đặc biệt

Gần đây, một chiến dịch mang tên “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” đang được đông đảo cộng đồng mạng xã hội ủng hộ và tích cực tham gia. Trên các trang mạng xã hội, không khó để bắt gặp hình ảnh mọi người “khoe" về những kỷ niệm với cây xanh, trải nghiệm cùng thiên nhiên hay thành quả trồng cây của mình.

Trồng cây thật… nhờ khoe cây xanh trên facebook

Không chỉ có các bạn trẻ “trendy”, mà cả các mẹ bỉm sữa, dân văn phòng, học sinh… đều tích cực kể chuyện về cây xanh, lối sống xanh. Lý do đơn giản vì với việc tham gia chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”, mỗi nội dung họ chia sẻ, sẽ có thêm hai cây xanh được trồng cho Việt Nam.

Bạn Nhâm Phương Nam, chia sẻ: “Thật lòng thì Nam không phải là người giỏi chăm sóc cây lắm nhưng lại rất thích ngắm nhìn màu xanh của cây. Mỗi khi được đến một không gian nào có nhiều cây cối mình đều cảm thấy rất thoải mái, bình yên khó tả giống như được hòa mình với thiên nhiên vậy... Khi biết đến chiến dịch Một triệu cây xanh cho Việt Nam của Vinamilk, mình đã nhanh chóng rủ bạn bè tham gia cùng”.

Bạn Nhâm Phương Nam chia sẻ rất yêu thích tinh thần của chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”

Có lẽ đây cũng là lý do chiến dịch này được đông đảo cộng đồng mạng ủng hộ. Vì không chỉ là cách để góp thêm cây xanh cho Việt Nam mà còn giúp mọi người lan tỏa nguồn năng lượng tích cực từ thiên nhiên và lối sống xanh.

Cùng chia sẻ với Phương Nam, Facebook Hoàng Hồng Nhung một “hot mom" ở Hà Nội cho hay: “Cây xanh được ví như lá phổi của trái đất. Một lá phổi xanh khỏe mạnh sẽ khiến cho môi trường thế giới trong lành hơn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, khói bụi… Từ đó sức khỏe con người cũng được cải thiện tốt hơn”.

“Hot mom" Hồng Nhung bày tỏ trên trang cá nhân về chiến dịch của Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”

Hành trình trân trọng để có một triệu cây xanh

Năm 2020, chương trình đặt mục tiêu hoàn thành cột mốc một triệu cây xanh. Để cột mốc này thêm ý nghĩa, chương trình kêu gọi sự tham gia của cộng đồng thông qua chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”, khuyến khích mọi người chia sẻ câu chuyện về cây xanh và lối sống xanh, qua đó góp cây xanh cho Việt Nam.

Trên hành trình "phủ xanh" đất nước, những cây xanh của Quỹ đã thực hiện được nhiều “sứ mệnh” rất đặc biệt. Có những rừng cây phi lao sừng sững vươn mình chắn gió, chắn cát, chống xói lở bờ biển. Cũng có những rừng đước, sú, vẹt bám rễ chắc chắn, phủ xanh cho vùng bị xâm nhập mặn. Không chỉ giúp hạn chế tác động biến đổi khí hậu, cũng có nơi cây xanh được trồng để mang đến kế sinh nhai cho người dân làm kinh tế rừng bền vững. Nhiều trường học và các khu di tích lịch sử có ý nghĩa tinh thần to lớn cũng đã được phủ xanh nhờ chương trình.

Không gian xanh mát tại trường PTTH Lương Thế Vinh, Hà Nội - một trong nhiều ngôi trường trên cả nước được trao tặng cây xanh

Một triệu cây xanh vươn cao sẽ nhân lên thành hàng triệu cây xanh khác khi tính thiết thực và ý nghĩa của chương trình được "gieo" vào nhận thức của mỗi người, vì một môi trường xanh, trong lành và phát triển bền vững cùng cuộc sống của con người.

Làm sao để góp cây cho Việt Nam

Mỗi người chúng ta cũng có thể tham gia để Quỹ chạm đích 1 triệu cây trong năm 2020 bằng cách đăng bài chia sẻ và hình ảnh của bạn, gia đình bạn về cây xanh hoặc kể về lối sống xanh trên Facebook cá nhân ở chế độ công khai và hashtag #Vinamilk #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh. Với mỗi bài đăng của bạn, Vinamilk sẽ thay bạn trồng hai cây xanh thông qua Quỹ "Một triệu cây xanh cho Việt Nam.

Chiến dịch ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ của Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” do Bộ TN&MT khởi xướng, đồng hành xuyên suốt là Vinamilk. Được bắt đầu từ năm 2012, đến năm 2019, chương trình đã trồng được 851.000 cây xanh các loại với giá trị 11 tỷ đồng tại 41 địa điểm, ở thuộc 18 tỉnh, thành của cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm