Mẫu SUV điện nhiều công nghệ được đánh giá 5 sao về độ an toàn

(PLO)- Mẫu SUV chạy điện của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đạt 5 sao cho các thử nghiệm va chạm tại Ấn Độ.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mẫu xe điện 5 cửa Atto 3 của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đã đạt được xếp hạng an toàn 5 sao trong các thử nghiệm va chạm của Euro NCAP. Xếp hạng áp dụng cho tất cả các biến thể mà xe được trang bị. BYD gần đây đã công bố Atto 3 tại Ấn Độ, dự kiến ra mắt vào tháng 11 sắp tới.

Chiếc xe điện Trung Quốc này đạt 5 sao cho thử nghiệm an toàn. Ảnh: Autocarindia

Chiếc xe điện Trung Quốc này đạt 5 sao cho thử nghiệm an toàn. Ảnh: Autocarindia

Giống như Global NCAP, Euro NCAP đã thử nghiệm phiên bản Active cơ sở của Atto 3, được trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí trung tâm phía trước, bộ mở rộng dây đai an toàn, neo ISOFIX. Thậm chí, xe còn được thử nghiệm cả các tính năng ADAS như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống hỗ trợ tốc độ. Tất cả các tính năng này cũng sẽ có sẵn trên mô hình Ấn Độ.

Bắt đầu với hạng mục bảo vệ người lớn, Atto 3 nhận được đánh giá 91%, đạt 34,7/38 điểm. Trong thử nghiệm khác, Atto 3 cung cấp khả năng bảo vệ tốt hoặc đầy đủ cho cả người lái và hành khách. Chiếc xe cũng đạt điểm tối đa trong bài kiểm tra tác động bên; tuy nhiên, trong một thử nghiệm, chiếc xe thể hiện khả năng bảo vệ yếu cho vùng ngực của người lái.

Ngay cả trong khả năng bảo vệ trẻ em, chiếc SUV điện đã đạt điểm tối đa cho cả bài kiểm tra độ lệch phía trước và bài kiểm tra tác động của rào cản bên, giúp bảo vệ tốt cho các bộ phận dành cho trẻ em từ 6 đến 10 tuổi. Túi khí của hành khách phía trước có thể bị vô hiệu hóa để cho phép sử dụng ghế tựa trẻ em quay mặt về phía sau ở vị trí ngồi đó. Tuy nhiên, nó đã mất một vài điểm do thiếu CRS (hệ thống an toàn cho trẻ em) tích hợp, đạt tổng số 44/49 điểm, tương đương 89%.

Atto 3 không tốt về mặt bảo vệ người đi bộ, đạt 69% hoặc 37,5/72 điểm. Sự bảo vệ của nắp ca-pô đối với đầu người đi bộ là tốt hoặc vừa đủ, với một số khu vực kém trên các trụ kính chắn gió cứng. Tấm chắn bảo vệ tốt cho chân của người đi bộ nhưng khả năng bảo vệ vùng xương chậu hầu như kém hoàn toàn.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) của Atto 3 cũng như hệ thống hỗ trợ làn đường hoạt động tốt trong hầu hết các tình huống thử nghiệm, đạt 74% hoặc 12/16 điểm trong các hệ thống hỗ trợ an toàn.

Atto 3 sẽ là mẫu xe thứ hai của BYD tại Ấn Độ sau mẫu MPV e6. Trong khi giá sẽ được công bố vào tháng tới, công ty đã bắt đầu chấp nhận đặt cọc cho chiếc SUV điện với số tiền 50.000 Rs. Việc giao hàng cho 500 chiếc đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 1-2023.

AUTOCARINDIA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm