Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, qua ba năm tổ chức, lễ hội Tết Việt năm 2024 cũng tiếp tục khẳng định lợi thế và tiềm năng phát triển của một sản phẩm văn hóa, du lịch.
Đây là cơ hội tăng cường liên kết phát triển giữa các vùng trong cả nước để kích cầu thương mại - du lịch, đề cao và thúc đẩy chuỗi giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Lễ hội xoay quanh 5 chủ đề: Xem Tết - Ăn Tết - Du Tết - Chơi Tết - Chợ Tết , trong đó chủ đề “Ăn tết” với tiêu chí “Năng lượng Xanh - Ẩm thực Xanh – Du lịch Xanh”, du khách đến lễ hội sẽ được tham quan, trải nghiệm hơn 50 gian hàng trưng bày các sản vật Việt: con đường Sợi Việt, Trà Việt, Bánh Việt.
Trong không khí lễ hội Tết Việt, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch TP.HCM) đồng hành cùng Công ty CP công nghệ Core Vision phối hợp với Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, dừa nước VietNipa, dừa tươi tiện lợi xuất khẩu True Fruits ra mắt mô hình bán hàng tự động theo chương trình “Sản phẩm xanh – dịch vụ xanh”.
Theo đó, người dân và du khách giới thiệu đến khách tham quan các sản phẩm về tour du lịch xanh "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn"; dừa xiêm xanh "Mát lành - tiện lợi"; mật dừa nước hữu cơ "Đặc sản Cần Giờ".
Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch, đây là hoạt động tiếp nối trong chiến dịch với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình” tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra vào tháng 10.
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết, hình thức trên cung cấp cho du khách và người tiêu dùng sản phẩm tự nhiên một cách tiện lợi, liên tục và bình ổn giá. Đặc biệt là giải pháp bán hàng tự động 24/7 với hình thức thanh toán không tiền mặt là lựa chọn tối ưu.