Mức thu phí đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt quá cao

Nhiều doanh nghiệp và người đi đường bức xúc phản ánh: Từ tháng 7/2008, Cty 7/5 đưa vào khai thác đoạn cao tốc hạng B chưa đầy 20 km nhưng đã thu phí tăng gấp đôi so với quy định, trong khi đường hầm Hải Vân có vốn đầu tư cao hơn nhiều cũng chỉ thu tăng gấp rưỡi.

Đã thế, trạm Định An lại không bán vé tháng nên chi phí của một xe buýt (mỗi ngày 6 lượt qua lại trạm) tăng từ 300.000đ lên 3,6 triệu đồng/tháng khiến nhiều xe buýt có nguy cơ phải “trùm mền”.

Tương tự, các hãng xe khách cũng “kêu trời” bởi khi qua các trạm khác được mua vé tháng 660.000đ/xe nhưng với trạm Định An, mỗi đầu xe chạy ngày 2 lượt phải trả hơn 2,6 triệu đồng/tháng.

Một số doanh nghiệp lữ hành e ngại thiết kế tour lên Đà Lạt vì với tuyến đường hơn 300 Km TP Hồ Chí Minh – Đà Lạt mà phải trả 4 lần phí cầu đường, trong đó địa phận Lâm Đồng có 2 trạm thu phí là Bảo Lộc và Định An.

UBND tỉnh chỉ đạo: Kể từ ngày 20/9/2008, Cty 7/5 chỉ được thực hiện mức thu phí bằng 1,5 lần mức thu phí đường bộ đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước qui định tại Thông tư 90/2004 của Bộ Tài chính (nghĩa là phải giảm 25% so với mức thu phí hiện tại); đồng thời phải phát hành và bán vé tháng cho các phương tiện có nhu cầu, không thu phí đối với xe mô tô, xe gắn máy hai bánh, ba bánh.

Theo Kim Anh ( TP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm