Mục tiêu của đề án nhằm phát triển mạng đường bay quốc tế giữa VN và các thị trường trọng điểm gồm Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Nga, Đức, Úc, Pháp, Anh, Ấn Độ.
Chính phủ khuyến khích các hãng hàng không phát triển đường bay trực tiếp giữa VN và các thị trường trọng điểm. Khai thác, kết hợp nhiều điểm đến tại VN cho các hãng hàng không nước ngoài phát triển đường bay trực tiếp, tăng tần suất trên các đường bay quốc tế hiện có.
Việc phát triển đường bay trực tiếp đến từng thị trường cần thực hiện theo từng định hướng sản phẩm cụ thể. Đối với khách Mỹ, tập trung phát triển loại hình du lịch thăm chiến trường xưa, du lịch thăm người thân, du lịch nghỉ dưỡng và nghỉ dưỡng biển đảo, sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, sản phẩm du lịch miệt vườn. Từ đó định hướng Vietnam Airlines mở mới đường bay thẳng đến Mỹ với lựa chọn ban đầu là một điểm tại bờ Tây nước Mỹ vào năm 2018.