Ngành du lịch tổ chức nhiều chương trình, tour hấp dẫn

(PLO)- TP.HCM đang nỗ lực phục hồi ngành du lịch, trong đó mở hội chợ quốc tế là một giải pháp.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong nỗ lực phục hồi du lịch, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM từ ngày 7 đến 9-9 tới, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM trả lời câu hỏi của báo chí.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM trả lời câu hỏi của báo chí.

Họp báo giới thiệu hôm nay, 13-4, Phó Giám đốc Sở, ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết: "Với mục tiêu tăng cường liên kết, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững, Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới”.

Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm tại Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 16 (ITE HCMC). Ảnh: THU TRINH.

Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm tại Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 16 (ITE HCMC). Ảnh: THU TRINH.

Ban tổ chức cho biết, Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm. Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện.

Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.

Do mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022, Hội chợ ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội du lịch, Viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Đại diện du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh ký kết hợp tác với Flamingo Redtours.

Đại diện du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh ký kết hợp tác với Flamingo Redtours.

Cùng ngày (13-4), bốn tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đã giới thiệu sản phẩm Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2023.

Tour liên kết bốn tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh được xây dựng 5 ngày 4 đêm sẽ giới thiệu tới các doanh nghiệp, khách du lịch tham quan, trải nghiệm, khám phá những điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn tiêu biểu của mỗi tỉnh, như: Tràng An - Bái Đính - khu dịch Hang Múa (Ninh Bình), Khu di tích Lam Kinh - Khu du lịch Anh Phát (Thanh Hóa); Mường Thanh Green Land Diễn Lâm - Cửa Lò (Nghệ An); làng Sen quê Bác - hồ Kẻ Gỗ - biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm