Nghiên cứu chính sách ưu đãi cho các chuyến bay đi và đến Cần Thơ

(PLO)- Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không nghiên cứu chính sách thu hút các chuyến bay quốc tế và nội địa đến sân bay quốc tế Cần Thơ.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa có văn bản yêu cầu nhà chức trách hàng không, các hãng bay trong nước tăng cường khai thác các chuyến bay đi và đến sân bay Cần Thơ.

Theo đó, Cục Hàng không được giao nhiệm vụ chỉ đạo các hãng hàng không tiếp tục theo dõi, nghiên cứu thị trường để mở các đường bay quốc tế và nội địa mới đi, đến sân bay Cần Thơ.

Thực hiện có hiệu quả kết nối hàng không – du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch” đã được Thủ tướng phê duyệt.

Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ là sân bay dùng chung cho các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: CHÂU ANH

Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ là sân bay dùng chung cho các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: CHÂU ANH

Nhà chức trách hàng không cũng cần khuyến khích các hãng hàng không trong nước tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi và đến Cần Thơ. Xem xét ưu tiên xác nhận giờ hạ cất cánh (slot) cho các chuyến bay đi và đến sân bay Cần Thơ theo đúng quy định.

Bộ GTVT cũng giao Cục Hàng không nghiên cứu phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo quảng bá du lịch, điểm đến Cần Thơ. Chủ động làm việc trực tiếp với các hãng hàng không quốc tế giới thiệu, định hướng để các hãng mở rộng mạng đường bay đến Việt Nam, trong đó có điểm đến là Cần Thơ.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) được giao nghiên cứu sớm đưa sân bay Cần Thơ đảm bảo khai thác 24/7 để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế vào ban đêm.

Liên quan đến vấn đề trên, Cục Hàng không cho biết đã đề xuất Bộ GTVT có những chính sách thu hút các chuyến bay quốc tế và nội địa đến Cần Thơ.

Chẳng hạn Cục Hàng không đề nghị Bộ GTVT sửa một thông tư để áp dụng mức giá dịch vụ với toàn bộ các chuyến bay quốc tế, nội địa đi, đến Cần Thơ cho đến hết năm 2025 bằng 30% khung giá và từ năm 2026 đến hết năm 2030 bằng 70% khung giá.

Áp dụng giá trần vé máy bay hạng phổ thông trên các đường bay nội địa đi, đến Cần Thơ bằng 80% so với khung giá tối đa hiện tại, thí điểm từ nay đến hết năm 2022 để khuyến khích khách nội địa đến Cần Thơ.

Nhà chức trách hàng không cũng đề xuất áp dụng miễn thị thực đối với hành khách người nước ngoài trên các chuyến bay quốc tế trực tiếp đến sân bay Cần Thơ và có kế hoạch lưu trú tại thành phố Cần Thơ tối thiểu hai đêm như đang áp dụng với các chuyến bay quốc tế đến Phú Quốc.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ có đường băng dài 3 km, rộng 45 m, hệ thống đường lăn sân đậu có thể tiếp nhận các loại máy bay hạng nặng như B777-300ER, B747-400...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm