Ngày 9-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Văn Diện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng.
Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, các đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ,… kiểm tra hiện trường, nghiên cứu đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu và có giải pháp xử lý khắc phục đảm bảo chất lượng công trình; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia lưu thông qua cầu. Đồng thời, nghiên cứu tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100 km/h như hiện tại xuống mức phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, dư luận có nhiều phản ánh về hiện tượng mặt cầu không bằng phẳng. Cụ thể, hơn hai tháng sau khi cao tốc Hạ Long - Hải Phòng (Quảng Ninh) thông xe, nhiều tài xế phản ánh cầu Bạch Đằng có hiện tượng lún, võng khiến xe chạy qua đây bị “dập dềnh” như lượn sóng. Theo các tài xế, cầu có biển báo tốc độ 100 km/h nhưng họ chỉ dám chạy trung bình 50-60 km/h, nếu đi nhanh dễ mất lái, nguy cơ tai nạn rất cao. Vị trí có hiện tượng dập dềnh nằm ở đoạn đỉnh cầu, từ trụ đầu tiên đến trụ thứ ba, nhiều điểm nhìn rõ cong võng.
Thời gian vừa qua, cầu Bạch Đằng bị các tài xế phản ánh "dập dềnh" như lướt sóng khi lưu thông - Ảnh ĐỖ HOÀNG
Do đó, ngày 7-11, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức buổi họp đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, giải pháp xử lý khắc phục,...
Tại buổi họp, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị các cơ quan kiểm tra xác định các yếu tố kỹ thuật cầu ổn định được theo dõi bằng quan trắc tự động. Để khắc phục mặt cầu gồ ghề, nhà đầu tư và tư vấn giám sát cần đề xuất phương án phù hợp, có ý kiến đóng góp của các chuyên gia để đảm bảo khi gia tải không ảnh hưởng chất lượng cầu. Sau khi phương án được Bộ GTVT chấp thuận lúc đó sẽ tiến hành triển khai.