Văn phòng UBND TP.HCM vừa truyền đạt lại ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường tới Sở KH&ĐT và Sở GTVT TP về việc nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1.
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở KH&ĐT khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở GTVT TP và các sở ngành liên quan xem xét đề nghị của Bộ GTVT về việc nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1. Các đơn vị này tham mưu, đề xuất UBND TP theo đúng quy định.
Cầu Bình Triệu 1 thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm. Ảnh: NGUYỄN TÂN |
Cầu Bình Triệu 1 được xây dựng trước năm 1975, sửa chữa năm 2010 và đang được UBND TP bố trí vốn cho công tác nghiên cứu, lập dự án đầu tư nâng cấp.
Theo Bộ GTVT, hiện nay sông Sài Gòn là tuyến vận tải đường thủy nội địa quan trọng trong mạng lưới giao thông thủy tại khu vực Đông Nam Bộ. Từ đó, phục vụ vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương đến các cảng biển khu vực TP và khu bến Cái Mép (cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu).
Hiện nay, tĩnh không cầu Bình Triệu 1 chỉ đạt 5,5 m, không đảm bảo tĩnh không theo quy hoạch 7 - 9,5 m. Do đó, Bộ GTVT đề nghị UBND TP sau khi hoàn thành công tác lập dự án đầu tư, cần sớm bố trí vốn thực hiện dự án nâng cấp cầu Bình Triệu 1.