Người Việt đã chán xe máy xăng?

(PLO)- Do nhiều lý do khác nhau, xe máy điện đang dần trở nên hấp dẫn người dùng hơn xe máy xăng. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán hàng quý III năm 2023 đạt 610.635 chiếc, giảm gần 20% so với 762.154 chiếc của cùng kỳ năm 2022.

Cộng dồn 9 tháng đầu năm, doanh số xe máy xăng năm 2023 đạt hơn 1,8 triệu chiếc, thấp hơn nhiều so với mức trung bình khoảng 2,3 triệu chiếc bán ra cùng kỳ trong giai đoạn 2017-2019 và 2022.

Hiện nay, VAMM thuộc của 5 thương hiệu thành viên gồm: Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Trong đó, thương hiệu xe máy chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam là Honda công bố doanh số tích lũy của năm tài chính 2024 (từ tháng 4-2023 đến tháng 3-2024) thấp hơn cùng kỳ năm trước 10%.

Yamaha cũng ghi nhận lượng xe bán ra giảm khoảng 15% so với 9 tháng đầu năm 2022.

Theo các chuyên gia, nhu cầu xe máy của người Việt đang dần bão hoà. Đặc biệt khi thị trường xe máy điện dần sôi động hơn với nhiều dòng xe, mẫu mã đa dạng.

"Không chỉ ô tô, người Việt đang dần chuyển sang các dòng xe máy điện thay vì các dòng xe xăng truyền thống vì một số ưu thế từ xe máy điện. Đơn cử như chi phí sạc điện vẫn thấp hơn so với chi phí đổ xăng cho xe máy xăng truyền thống"- một vị chuyên gia đưa ra nhận xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm