Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2017 (ITE) vừa kết thúc, một số doanh nghiệp cho biết không chỉ bán được tour mà còn kết nối được với các đối tác nước ngoài. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị truyền thông công ty Fiditour chia sẻ, ngày cuối của hội chợ ITE 2017, công ty đã phục vụ khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan và mua tour.
Bà Thu cho biết đa phần khách quan tâm đến các sản phẩm thu-đông, đặc biệt ở các tuyến Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ và Hà Nội ... Công ty phải tăng cường thêm 30% số chỗ tập trung vào các tuyến Đài Loan, Hàn, Nhật, Hà Nội... để đủ sức phục vụ cho nhu cầu lớn và đa dạng của khách hàng. Điều này nhu cầu du lịch của du khách Việt ngày càng có sự tăng trưởng rõ rệt.
Fiditour đang giữ cọc gần 5000 chỗ cho khách lẻ đi du lịch trong và ngoài nước. Và khoảng 30 đoàn khách cho các công ty, đoàn thể. Trong đó khách du lịch outbound (từ Việt Nam đi du lịch nước ngoài) chiếm khoảng 65%. Kết quả kinh doanh tăng 40% so với Hội chợ ITE 2016.
Phía Vietravel cho biết dù chỉ mở bán trong hai ngày nhưng đạt hơn 2000 chỗ. Trong đó khoảng 1020 khách du lịch nước ngoài, 980 khách đăng kí du lịch trong nước. Đối với du lịch nước ngoài, khách book nhiều nhất là Thái Lan do tour này có giá “mềm” từ 5.99 triệu, Hàn Quốc giá từ 9.59 triệu đồng.
Đặc biệt, tour du lịch đến các thị trường xa như Châu Âu, Mỹ, Úc, Phi cũng được nhiều khách mua ngay tại hội chợ. Riêng tour trong nước, các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất là Miền Tây, Đà Nẵng, Miền Bắc, Phú Quốc với giá từ 199.000 đồng.
Hội chợ ITE 2017, còn là cơ hội để các các hãng lữ hành trong và ngoài nước kết nối hợp tác với nhau. Vì vậy trong ngày đầu tiên của Hội chợ ITE 2017, Vietravel đã tiếp khoảng 90 buyers đến từ các khu vực Châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia… châu Mỹ và Úc.
Các đối tác quốc tế gặp gỡ với doanh nghiệp lữ hành Việt Nam
Đai diện Vietravel cho biết thêm, điểm đặc biệt năm nay là có khá đông các thị trường khách mới tìm hiểu về du lịch Việt Nam như Bangladesh, Nepal, Iran, Dubai… Nguồn khách này có yêu cầu khá cao như lưu trú tại khách sạn 4 -5 sao, chương trình tham quan trên bảy ngày, và nhất là có nhà hàng chuyên phục vụ món ăn của đạo Hồi. Họ cũng quan tâm đến các chương trình Free & Easy ở Hà Nội - Hạ Long và TP.HCM.
Cùng nhận định trên, bà Thu cho biết Fiditour cũng đã có hơn 200 cuộc hẹn thành công, đạt chất lượng với các đối tác quốc tế, đặc biệt là đối tác ở hai thị trường là Châu Âu và Bắc Á. Công ty nhận được rất nhiều yêu cầu về tour truyền thống Việt Nam và tour Mice. Hiện Fiditour đang tập trung báo giá và cung cấp thông tin, xúc tiến hợp đồng với các đối tác.