Tối 5-12, CareerViet, đơn vị dẫn đầu lĩnh vực nhân sự đã tổ chức vinh danh nhà tuyển dụng đạt giải thưởng "Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2024" (Employer of Choice 2024).
Theo đó, CareerViet đã tổ chức khảo sát từ ngày 7-7 đến 31-10-2024 với sự tham gia của 84.221 người cùng 5.720 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau để tìm ra "Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2024"
Năm nay, chương trình đã vinh danh các nhà tuyển dụng trên 5 hạng mục: trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng nhất, nhân viên nội bộ yêu thích nhất, ứng viên trong ngành yêu thích nhất, nhà tuyển dụng được yêu thích nhất theo ngành và nhóm nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2024.
Trong đó, top 5 doanh nghiệp được yêu thích nhất năm 2024 ở khối doanh nghiệp lớn lần lượt là Vinamilk, Vinpearl, Samsung Electronics HCMC CE Complex, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer và FPT IS.
Ở khối doanh nghiệp vừa, doanh nghiệp tuyển dụng được yêu thích nhất năm thuộc về McDonald's Việt Nam.
CareerViet còn vinh danh các doanh nghiệp theo 20 ngành khác. Trong đó khối doanh nghiệp lớn, Vinpearl dẫn đầu ngành nhà hàng - khách sạn - du lịch; Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen dẫn đầu ngành xây dựng - kiến trúc và nội, ngoại thất; PNJ Group dẫn đầu ngành bán lẻ - bán sỉ....
Vào chiều cùng ngày, phiên Hội thảo "Holistic Excellence - Generation in Unity - Xuất sắc toàn diện trong sự đa dạng thế hệ" cũng nhận được sự quan tâm.
Tại hội thảo, các nhà quản lý nhân sự từ nhiều tập đoàn lớn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khai thác sự đa dạng thế hệ trong môi trường làm việc.
Bà Trần Liên Phương, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn Chiến lược tại Amco Việt Nam cho biết kết quả khảo sát hơn 80.000 người, làm sáng tỏ đặc điểm và xu hướng của các thế hệ trong lực lượng lao động hiện nay.
Theo đó, thế hệ Gen Z hiện chiếm 30% lực lượng lao động và được coi là nòng cốt, đại diện cho tương lai với tiềm năng kế thừa và phát triển.
Thế hệ Gen X, được biết đến với sự quý trọng các giá trị truyền thống và coi trọng gia đình, đang dần rút lui về hậu trường để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Họ đóng vai trò như những người dìu dắt các thế hệ sau.
"Đối với Gen Y, mục tiêu rõ ràng và cơ hội để chứng minh bản thân là những điều họ tìm kiếm trong công việc. Thế hệ này không ngại phá vỡ lối mòn, luôn muốn được trao quyền và khẳng định năng lực cá nhân.
Cạnh đó, thế hệ Gen Z lớn lên cùng công nghệ, đồng thời quan tâm sâu sắc đến các vấn đề như môi trường và xã hội. Tuy từng có tỷ lệ thay đổi công việc cao vào năm 2023, nhưng xu hướng này đang giảm nhờ sự ổn định và cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi lựa chọn công việc" - bà Phương cho hay.
Cũng tại buổi hội thảo, ông Hoàng Thanh Hải, Giám đốc nhân sự một công ty sơn tại Việt Nam, nhận định rằng thế hệ Gen Z có nhiều lợi thế về công nghệ và sáng tạo, đặc biệt trong việc sản xuất nội dung như video, nhưng cũng gặp không ít hạn chế trong đó là sự thiếu kiên trì.
Cạnh đó, ông Hải cũng mong các bạn Gen Z cần nhìn xa hơn cũng như hiểu những đóng góp của mình cũng là cách nâng cao giá trị bản thân.
Theo bà Tô Thị Thu Thủy, yếu tố then chốt để tương tác thành công với gen Z là thấu hiểu, phải bắt nguồn từ những thế hệ trước". Gen Z luôn làm tốt những công việc cần sự sáng tạo, mới mẻ nên đưa việc cũng cần chú ý, họ sẽ mang lại sự đột phá mạnh" - bà Thủy nhấn mạnh.
Tại hội thảo, bà Phạm Thị Quý Hiền, Giám đốc Nhân sự Masan chia sẻ về sự hòa hợp giữa các thế hệ lao động trong tập đoàn có hơn 6.000 nhân viên. Trong đó, Gen Z chiếm khoảng 21% tổng số lao động, đặc biệt trong mảng marketing, Gen Z tới 47%.
"Các thế hệ tại công ty tôi rất thích làm việc với Gen Z. Khi hoàn thành một dự án, chúng tôi không chỉ đánh giá kết quả mà còn cân nhắc khả năng đề bạt các bạn vào những vị trí mới" - bà Hiền cho hay.