Đoàn khối ngân hàng TP.HCM phối hợp với huyện đoàn Mường Lát tỉnh Thanh Hoá và công ty TNHH Quốc tế Lâm Thị (Balao Foods) tổ chức buổi họp báo thông tin về chương trình livestream bán hàng gây quỹ cho dự án "Cùng nhau nuôi trẻ em Mường Lát" hôm 12-8.
Nói về cơ duyên tham gia dự án, anh Trần Đình Dân, giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Lâm Thị cho biết vì đam mê địa danh Mường Lát trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng nên anh đã tìm đến địa điểm này. Và khi đến nơi mới thấy được con của bà con dân tộc thiểu số ở đây rất thiếu thốn, không được ăn, học.
Con em vùng cao Mường Lát có cuộc sống khó khăn. Ảnh: BTC |
Lúc đó Đoàn khối Ngân hàng TP. HCM phối hợp với huyện đoàn Mường Lát vận động được 300 em đến trường và khó khăn lớn nhất là phần ăn của các em nhỏ nơi đây bị thiếu.
"Sau khi sự việc đó xuất hiện thì mới có chương trình kêu gọi cha mẹ nuôi để nhận nuôi các em. Sau khi có cha mẹ nhận nuôi thì đến hiện tại suất ăn của các em bây giờ chỉ có 7.500 đồng/ ngày, 1 tháng là 150.000 đồng và để duy trì hết một năm thì 1. 375.000 đồng" – anh Dân cho hay.
Các em vùng cao Mường Lát Thanh Hoá được hỗ trợ để có bữa ăn đầy đủ. |
Năm 2022, anh Dân quyết định nhận nuôi 5 em với kinh phí gần 6 triệu kết hợp với việc gửi thêm phần ăn.
Tuy nhiên, sau khi liên lạc lại để nhận nuôi tiếp, anh Dân được biết nếu năm học năm 2022-2023 vận động được 500 em thì theo thống kê vào đầu tháng 7 năm nay tăng 200 em, với hai điểm trường tổng cộng là 700 em.
"Vì vậy, chúng tôi quyết định gây quỹ nuôi 500 em (200 em đã có mạnh thường quân hỗ trợ) với khoảng 135.000 bữa cơm" – anh Dân nói.
Tại buổi họp báo, bà Trần Hà Thanh, Bí thư Đoàn khối Ngân hàng TP. HCM cũng xác nhận: “Dự án cùng nhau nuôi em Mường Lát chúng tôi đã triển khai được hai năm nay và đang nuôi 700 em trên huyện Mường Lát (Thanh Hóa). Chỗ anh Trần Đình Dân và công ty Balao Foods cũng có đồng hành với chúng tôi trong việc nuôi các bé.
Năm nay, để đồng hành theo hướng sâu và bền vững hơn thì công ty Balao Foods của anh Dân đồng hành với chúng tôi thông qua hình thức công ty sẽ cùng phối hợp để tổ chức những phiên bán hàng gây quỹ và toàn bộ lợi nhuận (tuỳ theo một số mặt hàng) sẽ dành cho quỹ để quỹ tiếp tục nuôi cơm trưa và chăm sóc các em nhỏ, thầy cô cắm bản nơi vùng cao".
Để có nguồn tiền hỗ trợ, Công ty TNHH Quốc Tế Lâm Thị sẽ tổ chức chương trình Livestream trên kênh Tiktok “BaLao Foods” bán hàng là các sản phẩm như khô gà lá chanh, rong biển, mít sấy…
Nhóm start-up trẻ cùng các sản phẩm của mình |
Thời gian livestream gây quỹ trong các tối, từ ngày 11 đến 19-8-2023. Khách hàng tham gia mua hàng gây quỹ tại phiên livestream trên kênh Tiktok "BaLao Foods", giỏ hàng Tiktok Shop của BaLao Foods và Shopee: BaLao Foods.
Công ty đóng góp cho quỹ 100% doanh thu từ những sản phẩm sau khi đã trừ các phí hoạt động tại sàn thương mại điện tử và thuế doanh nghiệp theo quy định.
Theo kế hoạch, ngày 5-9-2023, chương trình sẽ trao quỹ đến các trường để kịp chuẩn bị bữa cơm cho các em khi bước vào năm học mới.