Những chiếc xe hơi nhỏ độc đáo của Ý đình đám một thời

(PLO)- Những chiếc xe nhỏ của Ý phù hợp chạy trong đô thị với phong cách độc đáo, hiệu suất mạnh mẽ và bán chạy nhất.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Fiat 500

Fiat 500 là một trong những chiếc "ô tô dành cho đại chúng" sớm nhất trên thị trường. Ảnh: Carbuzz.

Fiat 500 là một trong những chiếc "ô tô dành cho đại chúng" sớm nhất trên thị trường. Ảnh: Carbuzz.

Fiat 500 là chiếc xe cổ điển, nguyên bản là một điều kỳ diệu. Fiat 500 đầu tiên (Topolino) là chiếc xe thắp sáng sự phục hồi kinh tế của Ý sau Thế chiến thứ nhất và thu hút người Ý.

Tuy nhiên, chiếc kế nhiệm, ra mắt năm 1957, đã trở thành một biểu tượng ngay lập tức và nó được nhiều người yêu thích.

Fiat 500 là một trong những chiếc "ô tô dành cho đại chúng" sớm nhất trên thị trường và trở thành biểu tượng của một thế hệ di động.

Cái tên 500 xuất phát từ động cơ hai xi-lanh 500 cc được gắn phía sau. Những động cơ đầu tiên chỉ tạo ra 13 mã lực. Sau đó, các mẫu Abarth 500 có công suất 27 đến 38 mã lực.

Fiat-Abarth 750

Fiat-Abarth 750 được thiết kế dựa trên Fiat 600. Ảnh: Carbuzz.

Fiat-Abarth 750 được thiết kế dựa trên Fiat 600. Ảnh: Carbuzz.

Chiếc xe này được thiết kế dựa trên Fiat 600, ngay sau khi 600 được ra mắt vào năm 1955.

Nó được trang bị động cơ 710 cc tùy chọn mạnh mẽ hơn và tạo ra 39 mã lực khi vòng tua máy đạt 6.900 vòng/phút. Nó chỉ nặng 1.200 pound (544 kg).

Iso isetta

Isetta là chiếc xe bán chạy nhất với 161.728 chiếc. Ảnh: Carbuzz.

Isetta là chiếc xe bán chạy nhất với 161.728 chiếc. Ảnh: Carbuzz.

Isetta là chiếc xe nhỏ của Ý. Nó là chiếc xe bán chạy nhất, với 161.728 chiếc được chế tạo trong 8 năm sản xuất.

Isetta ra đời vì lý do tương tự như Fiat 500: Ý cần phương tiện di chuyển rẻ tiền sau Thế chiến thứ hai và chiếc xe chạy bằng động cơ xe máy xi-lanh đơn.

Thật đáng kinh ngạc, ba chiếc đã tham gia cuộc đua Mille Miglia huyền thoại vào năm 1954 và trong suốt chặng đường 1.000 dặm (1.600 km), cả ba đã về đích trong top ba của hạng phổ thông.

Fiat panda 4x4

Fiat Panda là một thiết kế đậm chất Ý nhất trong lịch sử. Ảnh: Carbuzz.

Fiat Panda là một thiết kế đậm chất Ý nhất trong lịch sử. Ảnh: Carbuzz.

Fiat Panda là một thiết kế đậm chất Ý nhất trong lịch sử. Ý tưởng ban đầu thì nó là xe có nội thất rộng rãi và thanh lịch trong khi trọng lượng và giá không cao hơn Fiat 126.

Nó đã được thiết kế có thể chứa đủ hai hành khách. Panda đã thành công ngay lập tức và sự đơn giản chắc chắn, mạnh mẽ của nó đã được mở rộng với kiểu dẫn động bốn bánh vào năm 1983.

Đây là chiếc ô tô được sản xuất động cơ ngang, nhỏ đầu tiên có hệ dẫn động bốn bánh.

Nó được thiết kế cho các điều kiện bất lợi trên đường đất nông thôn, với hệ thống có thể lựa chọn thủ công và có số đầu tiên cực thấp.

Autobianchi Bianchina Trasformabile

Autobianchi Bianchina được thiết kế dựa trên Fiat 500. Ảnh: Carbuzz.

Autobianchi Bianchina được thiết kế dựa trên Fiat 500. Ảnh: Carbuzz.

Autobianchi là một nhà sản xuất ô tô nhỏ của Ý được thành lập bởi Fiat, do Pirelli và Bianchi, tồn tại từ năm 1955 cho đến khi ngừng hoạt động vào năm 1995.

Autobianchi Bianchina được thiết kế dựa trên Fiat 500 và có nhiều kiểu thân xe khác nhau, bao gồm một sedan, roadster, wagon và mui trần cố định.

Bianchina Trasformabile là phiên bản sau và có hình dạng của một mẫu xe kỳ quặc xuất hiện vào năm 1957. Xe với lớp sơn hai màu và một động cơ được nâng cấp để tạo ra công suất 20 mã lực.

Abarth 695 Biposto

Abarth 695 Biposto xuất hiện vào năm 2015, được thiết kế chỉ có hai chỗ ngồi. Ảnh: Carbuzz.

Abarth 695 Biposto xuất hiện vào năm 2015, được thiết kế chỉ có hai chỗ ngồi. Ảnh: Carbuzz.

Chiếc Fiat 500 Abarth hiện đại giờ đây đã có tuổi, nhưng bạn vẫn có thể lái nó một cách dễ dàng, tuy nhiên tốc độ thì không nhanh như các xe ngày nay.

Fiat đã mua Abarth vào năm 1971. Kể từ đó, nó đã trở thành thương hiệu của nhà sản xuất ô tô này, thậm chí, gần đây thương hiệu này còn lấn sân sang lĩnh vực xe điện.

Abarth 695 Biposto xuất hiện vào năm 2015, được thiết kế chỉ có hai chỗ ngồi. Nó cũng được trang bị thanh giằng phía sau bằng titan, phanh Brembo, bánh xe OZ, hệ thống treo có thể điều chỉnh, tùy chọn cửa sổ bằng polycarbonate và cần số kiểu xe đua.

Nó sẽ rất đắt với các tùy chọn được thêm vào, cao hơn gấp đôi giá của một chiếc Fiat 500 thông thường, nhưng rất thú vị khi lái.

Carbuzz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm