Cục hàng không Việt Nam cho biết lúc 11 giờ 38 phút ngày 25-4, chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng sau khi hạ cánh tại sân bay Cát Bi thì cơ trưởng phát hiện và yêu cầu thợ máy kiểm tra kỹ thuật cánh trái máy bay.
Sau khi kiểm tra, thợ máy phát hiện tấm ốp bề mặt số 575AT ở mặt trên cánh trái bị bong hỏng.
Máy bay gặp sự cố là Airbus A321, xuất xưởng và được đưa vào khai thác từ tháng 11-2017, hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay đến ngày 28-5-2019.
Sự cố này được phân loại sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C).
Ngay sau sự cố, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Cát Bi niêm phong tàu bay để phục vụ công tác điều tra.
Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này. Đồng thời, Cục Hàng không Việt thông báo cho nhà máy sản xuất tàu bay Airbus (Đức) để phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.