Nổ mìn thi công đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân

(PLO)- Các phương tiện tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân để đảm bảo an toàn trong quá trình nổ mìn phục vụ thi công đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 24-9, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng có thông báo về kế hoạch thi công nổ mìn, phá đá nền đường đào nút giao cuối tuyến giao với đường hầm Hải Vân - Túy Loan thuộc công trình đường ven biển nối cảng Liên Chiểu (đợt 1).

Thời gian nổ mìn từ 13 giờ 15 đến 13 giờ 45 ngày 25-9. Vị trí nổ mìn tại nút giao cuối tuyến dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Trong thời gian này, tất cả phương tiện tạm dừng lưu thông qua vị trí nổ mìn và đường dân sinh liên quan.

đường ven biển nối cảng liên chiểu đà nẵng
Dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đang thi công. Ảnh: TẤN VIỆT

Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đề nghị các lực lượng cảnh sát giao thông, đơn vị thi công và Trung tâm điều hành giao thông hầm Hải Vân phối hợp bố trí ba vị trí chốt trực để điều tiết, tạm dừng phương tiện lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian nổ mìn.

Trong đó, chốt trực số 1 tại đầu đường dẫn phía bắc hầm Hải Vân. Chốt trực số 2 tại vị trí cách vòng xoay Tạ Quang Bửu và đường Nam Hải Vân - Túy Loan về phía bắc đường Nam Hải Vân - Túy Loan 30 m. Chốt trực số 3 tại phía bắc đầu cầu số 4 đường Nam Hải Vân - Túy Loan.

Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, đây là đợt nổ mìn đầu tiên trong kế hoạch nổ mìn phục vụ thi công dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu. Dự kiến có tất cả 40 lần nổ mìn trong quá trình thi công dự án này.

Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương (500 tỉ đồng) và ngân sách TP. Dự án khởi công ngày 8-9-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Tuyến đường có chiều dài hơn 2,9 km, mặt cắt ngang 30 m, gồm sáu làn xe. Vận tốc thiết kế là 60 km/h.

Các công trình chính gồm xây dựng các cầu vượt khác mức tại nút giao đầu tuyến với đường sắt Bắc - Nam và đường Nguyễn Văn Cừ (Quốc lộ 1). Cầu vượt khác mức tại nút giao cuối tuyến với đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan đảm bảo các dòng xe ra vào cảng độc lập, không giao cắt khi qua nút.

Dự án còn xây dựng cầu qua kênh theo quy hoạch và xây mới cầu Liên Chiểu. Xây dựng hầm chui đường vào Suối Lương và hầm chui đường nội bộ Khu công nghiệp Liên Chiểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm