Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ ngày càng 'lép vế' tại thị trường Việt Nam

(PLO)- Doanh số xe đô thị cỡ nhỏ ngày càng "lép vế" trước các phân khúc khác tại thị trường Việt Nam. 

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phân khúc xe đô thị hạng A dần “lép vế” hơn vì phân khúc này hiện chỉ còn ba chiếc gồm Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và Kia Morning cạnh tranh cùng nhau.

Trong đó, mẫu xe dẫn đầu phân khúc là Hyundai Grand i10 với doanh số đạt hơn 500 xe được bán ra.

Cụ thể là 629 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng hơn nhiều so với doanh số tháng 8 (tháng 8: 385 xe).

Cộng dồn năm 2023, Hyundai Grand i10 đạt 5.386 xe. Hiện tại mẫu xe này đang phân phối tại thị trường Việt Nam có giá 360-455 triệu đồng.

Mẫu xe đứng thứ hai thuộc về Toyota Wigo với doanh số đạt 187 xe trong tháng 9. Dù mới quay lại phân khúc đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Cộng dồn năm 2023, Toyota Wigo cũng bán được 1.009 xe.

Trong khi đó, mẫu xe đối thủ là Kia Morning chỉ bán ra được 82 xe trong tháng 9-2023. Thời gian gần đây, Kia Morning thường có doanh số thấp như vậy.

Cộng dồn năm 9 tháng năm 2023, Kia Morning cũng chỉ bán được 1.125 xe. Hiện mẫu xe này có giá là 349-424 triệu đồng.

Theo các chuyên gia, các mẫu xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong nhiều năm qua luôn được biết đến là “hàng hot” bởi thiết kế nhỏ gọn, mức giá dễ tiếp cận và đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng như cá nhân hoặc chạy dịch vụ.

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, xe cỡ nhỏ hạng A đang dần “thất sủng”, đặc biệt là làn sóng xe điện mini đang hứa hẹn bùng nổ trong nửa cuối năm 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm