2 cựu phó tổng BIDV mong được tuyên mức án nhẹ nhất

Chiều 29-10, sau bốn ngày xét xử đại án BIDV tại TAND TP Hà Nội, HĐXX thông báo nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào chiều 2-11 tới đây. Trước khi vào nghị án, 12 bị cáo được nói lời sau cùng.

Các bị cáo trong đại án BIDV tại tòa. Ảnh: TTXVN

Là người đầu tiên, ông Trần Lục Lang (cựu phó tổng giám đốc (TGĐ) BIDV) nói cảm thấy rất đau xót khi phải đứng tại phiên tòa này. Lĩnh vực kinh doanh ngân hàng có rất nhiều rủi ro, cộng thêm áp lực từ nhiều phía. Bị cáo mong HĐXX ghi nhận những đóng góp của bản thân trong quá trình công tác để xem xét giảm nhẹ hình phạt, hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tương tự, ông Đoàn Ánh Sáng (cựu Phó TGĐ BIDV) cũng khẳng định đã nhận thức rõ hành vi sai phạm của mình, mong muốn được HĐXX xem xét, ghi nhận những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Là người tiếp theo, ông Ngô Duy Chính (cựu giám đốc BIDV chi nhánh Hà Thành) cho hay quá trình trong trại tạm giam, làm việc với CQĐT và xét xử tại tòa, bị cáo nhận thức rõ tội trạng của mình, thấy hối tiếc, ân hận khi để xảy ra các sai phạm.

Ông Chính cũng mong HĐXX xem xét toàn diện, tính đến yếu tố khách quan trong hành vi phạm tội của bị cáo, để từ đó cho bị cáo được giảm nhẹ hình phạt, hưởng lượng khoan hồng. Cựu giám đốc không quên xin HĐXX giảm nhẹ mức án cho các cựu cán bộ BIDV.

Về phía mình, nhóm bị cáo bị truy tố tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đều gửi lời xin lỗi đến BIDV vì đã gây thiệt hại cho ngân hàng này. Các bị cáo cũng gửi lời xin lỗi vì việc làm sai trái của mình khiến các cựu cán bộ BIDV vướng vòng lao lý.

Đáng chú ý, vẫn giữ nguyên quan điểm, bị cáo Đinh Văn Dũng (cựu TGĐ Công ty Bình Hà) tiếp tục cho rằng bản thân bị oan. "Bị cáo oan sai đến giờ phút này đã gần ba năm. Bị cáo kiến nghị HĐXX xem xét lại các tình tiết để sớm được minh oan", ông Dũng nói.

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo Trần Lục Lang, Đoàn Ánh Sáng (hai cựu phó tổng giám đốc BIDV) cùng mức án 6-7 năm tù, Kiều Đình Hòa (cựu giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh) 4-5 năm tù, Lê Thị Vân Anh (cựu trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp, BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh) 3-4 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Cùng tội danh, VKS đề nghị Ngô Duy Chính (cựu giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Thành) 7-8 năm tù, Nguyễn Xuân Giáp (cựu phó giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Thành) 5-6 năm tù, Phạm Hồng Quang (cựu trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp, BIDV Chi nhánh Hà Thành) 4-5 năm tù và Đặng Thanh Nam (cựu cán bộ quản lý khách hàng, BIDV Chi nhánh Hà Thành) 3-4 năm tù.

Về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, VKS đề nghị tuyên phạt Đoàn Hồng Dũng 18-19 năm tù, Nguyễn Thị Thanh Sơn (vợ ông Dũng) 5-6 năm tù, Đinh Văn Dũng 12-13 năm tù, Trần Anh Quang (cựu tổng giám đốc Công ty Bình Hà) 13-14 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm