2 thiếu niên cướp xe đạp và iPhone của bé trai

Ngày 2-10, TAND quận Thủ Đức, TP.HCM xử sơ thẩm vụ cướp tài sản đối với hai bị cáo Dương Tấn Đạt (SN 2004), Nguyễn Văn Phi (SN 2004). Cả hai bị cáo phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt Đạt và Phi mỗi người hai năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là bốn năm.

Đạt và Phi tại tòa ngày 2-10. Ảnh: MV

Tại tòa, VKS cũng đưa ra lời khuyên đối với bị cáo là phải làm người lương thiện. Phát biểu quan điểm luận tội, VKS nhận thấy hai bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tài sản đã trả lại cho người bị hại. Cả hai phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi. Vì vậy, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt cả hai bị cáo mức án từ 24 đến 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và thời gian thử thách gấp đôi.

Theo cáo trạng, Đạt và Phi quen nhau trong tiệm chơi game. Do hết tiền, cả hai bàn nhau đi cướp lấy tiền chơi game. 

Bị cáo phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi. Ảnh: MV

Tối 9-4, Đạt và Phi đi đến khu vực Công viên Bình Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM) thì phát hiện em Nam (12 tuổi). Cả hai chặn đường, cướp của em này một xe đạp trị giá 500.000 đồng và một điện thoại iPhone 6 trị giá 2 triệu đồng. Sau đó, Đạt mang điện thoại đi bán được 1 triệu đồng.  

Tại tòa, cả hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Về hoàn cảnh, Đạt khai cha đã mất, mẹ đang ở tù trong một vụ án khác. Về phần bị cáo Phi, gia đình khó khăn, Phi bỏ học từ năm lớp 7, hiện tại cũng không có nghề nghiệp kiếm sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm