8 ngày sau khi dự tòa 1 luật sư được xác định là F1

Theo đó, ngày 28-4, cảnh sát tư pháp áp giải bị cáo Nguyễn Tiến Đạt và Nguyễn Quang Vinh từ trại tạm giam Chí Hòa đến TAND quận 5 để phục vụ công tác xét xử. Luật sư VVL đến từ tỉnh Hà Nam bào chữa cho bị cáo Đạt.
Trong quá trình xét xử, nhiều người trong đó có VKS đều không mang khẩu trang, tiếp xúc gần với luật sư L. Kết thúc phiên tòa, hai bị cáo về lại trại tạm giam. Luật sư L. trở về tỉnh Hà Nam.
Đến 9 giờ ngày 6-5, luật sư L. được xác định là F1 tại tỉnh Hà Nam. Người bị tạm giam Nguyễn Tiến Đạt và Nguyễn Quang Vinh được xác định F2 do có tiếp xúc gần với F1 là luật sư L.
Theo VKSND TP.HCM, để thực hiện tốt công tác kiểm sát việc tuân theo pháp luật, công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, người chấp hành án phạt tù tại cơ sở giam giữ, công tác kiểm sát xét xử tại phiên tòa, VKSND TP.HCM triển khai đến các phòng 1, 2, 3, 8 thuộc VKS TP.HCM và các VKS cấp dưới một số vấn đề.
Cụ thể, tiếp tục phối hợp thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở giam giữ và tại phiên tòa; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế, chính quyền các cấp và VKS Tối cao về thực hiện nhiệm vụ kiểm sát tại cơ sở giam giữ trong thời gian phòng chống dịch.
Hoạt động kiểm sát định kỳ, căn cứ tình hình dịch thực tế tại địa phương khi có bùng phát phức tạp thì yêu cầu cơ sở giam giữ tự kiểm tra, báo cáo và tổng hợp kết quả, hoàn thiện hồ sơ kiểm sát…
Hoạt động kiểm sát đột xuất hoặc hoạt động tố tụng hình sự đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, người chấp hành án phạt tù trong trường hợp cần thiết thì mới trực tiếp kiểm sát hoặc trực tiếp làm việc.
Khi thực hiện nhiệm vụ kiểm sát hoặc làm việc phải nghiêm túc thực hiện phòng dịch. Tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh từ hoạt động kiểm sát mang đến cho cơ sở giam giữ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm