Không trích xuất được bị cáo, tòa phải hoãn xử

Ngày 22-3, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã phải hoãn xử vụ án Phạm Minh Huy hiếp dâm người dưới 16 tuổi do không trích xuất được bị cáo này đến tòa.

Bị cáo Phạm Minh Huy tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: PHƯƠNG LOAN

Trước đó, ngày 24-12-2020, TAND TP.HCM đã phạt Huy 12 năm tù về tội danh trên dù đại diện VKS đề nghị xử Huy từ 14 đến 16 năm tù.

Gia đình bị hại kháng cáo đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại hình phạt đối với Huy theo hướng tăng nặng.

Huy đã bồi thường 89,4 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm bị xâm hại cho bị hại.

Tòa ghi nhận việc gia đình bị hại đồng ý cho Huy tạm hoãn việc cấp dưỡng (trong thời gian tạm giam và chấp hành án), khi ra tù, Huy sẽ có trách nhiệm thực hiện cấp dưỡng.

Khuya 26-12-2016, Huy rủ bé M. (lúc này mới 11 tuổi 9 tháng) sang nhà chơi, rồi xâm hại tình dục. Từ đó đến tháng 5-2017, Huy sáu lần xâm hại bé.

Ngày 12-12-2017, mẹ của bé M. đưa con gái đi khám thì phát hiện bé đã mang thai 24 tuần. Ngày 4-3-2018, bé M. sinh con tại Bệnh viện Từ Dũ.
Mọi hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi đều là hiếp dâm trẻ em nhưng cả phòng khám lẫn bệnh viện đều không phát hiện tội phạm.
Đến ngày 11-5-2020, mẹ của bé M. đăng ký khai sinh cho cháu ngoại tại UBND phường Bình Thọ, quận Thủ Đức.
Khi giải quyết hồ sơ, cán bộ tư pháp là chị Đỗ Lê Thục Đoan đã kịp thời phát hiện và trình báo công an phường lập hồ sơ xử lý.
Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cử hai luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Đỗ Ngọc Thanh hỗ trợ và bảo vệ pháp lý cho em. Từ đây, luật sư mới biết rằng do gia đình Huy đồng ý cho tiền nuôi em bé nên mẹ của bé M. không trình báo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm