9X lãnh án vì làm bạn gái có bầu rồi định 'chạy làng'

Mới đây, TAND huyện Nông Sơn (Quảng Nam) xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Văn T. (SN 1994, trú xã Quế Phước, huyện Nông Sơn) 36 tháng tù về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi.

Ngoài ra, tòa cũng chấp nhận đề nghị của trợ giúp viên pháp lý (Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Quảng Nam), buộc H. phải bồi thường cho em H. 57 triệu đồng tổn thất vật chất và tinh thần do sức khỏe bị xâm phạm. Đồng thời, buộc bị cáo phải chu cấp tiền nuôi con mỗi tháng là 3 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12-2018, T. và TTTH (SN 2005, trú cùng xã) quen và thường xuyên trò chuyện với nhau qua mạng xã hội Facebook. Một thời gian sau, hai bên nảy sinh tình cảm yêu đương nên có hẹn gặp nhau.

Đầu tháng 1, H. nhắn tin cho T. hẹn gặp, hai người nói chuyện với nhau khoảng 10 phút thì T. đi về. Khoảng hai ngày sau, T. nhắn tin cho H. hẹn gặp trước nhà H. rồi cả hai tự nguyện quan hệ tình dục. Ngày 7-6, phát hiện H. có thai, gia đình H. đã nhiều lần thông báo cho T. nhưng T. chỉ hứa hẹn mà không nhận trách nhiệm. Ngay sau đó, gia đình bị hại đã gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Nông Sơn.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Đại diện VKS đề nghị áp dụng mức án 36-42 tháng tù giam đối với bị cáo. Tuy nhiên, đại diện người bị hại sau đó đã xin giảm nhẹ hình phạt cho T. Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo bật khóc nói lời xin lỗi, mong bị hại và gia đình tha thứ.

Được biết thời điểm mở phiên tòa, bị hại H. đã sinh cho bị cáo một bé trai khoảng ba tháng tuổi. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm