Cán bộ tư pháp phường tinh ý phát hiện tội phạm hiếp dâm

Ngày 8-1, luật sư đại diện cho gia đình bị hại NTM đã nộp đơn kháng cáo, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xem xét lại hình phạt đối với bị cáo Phạm Minh Huy theo hướng tăng nặng.
Trước đó, ngày 24-12-2020, TAND TP.HCM đã phạt Huy 12 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi dù đại diện VKS đề nghị xử Huy từ 14 đến 16 năm tù.

Theo luật cũ thì hành vi của Huy có khung hình phạt đến tử hình, còn theo luật mới thì cao nhất chỉ 20 năm tù.

Huy đã bồi thường 89,4 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm bị xâm hại cho bị hại.
Tòa ghi nhận việc gia đình bị hại đồng ý cho Huy tạm hoãn việc cấp dưỡng (trong thời gian tạm giam và chấp hành án), khi ra tù, Huy sẽ có trách nhiệm thực hiện cấp dưỡng.
Khuya 26-12-2016, Huy rủ em M. (lúc này mới 11 tuổi 9 tháng) sang nhà chơi, rồi xâm hại tình dục. Từ đó đến tháng 5-2017, Huy sáu lần xâm hại em.
Ngày 12-12-2017, mẹ của M. dẫn em đến một phòng khám ở phường Tam Phú, quận Thủ Đức thì em đã mang thai 24 tuần. Ngày 4-3-2018, M. sinh con tại Bệnh viện Từ Dũ.
BLHS quy định mọi hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi đều là hiếp dâm trẻ em nhưng cả phòng khám lẫn bệnh viện đều không phát hiện tội phạm.
Đến ngày 11-5-2020, mẹ của M. đăng ký khai sinh cho cháu ngoại tại UBND phường Bình Thọ, quận Thủ Đức.
Khi giải quyết hồ sơ, cán bộ tư pháp là chị Đỗ Lê Thục Đoan đã kịp thời phát hiện và trình báo công an phường lập hồ sơ xử lý.
Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cử hai luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Đỗ Ngọc Thanh hỗ trợ và bảo vệ pháp lý cho em. Từ đây, luật sư mới biết rằng do gia đình Huy đồng ý cho tiền nuôi em bé nên mẹ của M. không trình báo công an. 
Huy bị truy tố theo điểm b, đ khoản 2 Điều 142 BLHS 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với hai tình tiết định khung là làm nạn nhân có thai và phạm tội hai lần trở lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm