Cựu nữ thượng úy Bộ Công an phủ nhận gài bẫy ma túy

Sáng nay (8-1), TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mở lại phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Vân (trú quận Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (cựu thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát phòng, chống buôn lậu, Bộ Công an) liên quan vụ gài ma túy đẩy bạn trai vào tù.

Hai nữ bị cáo bị truy tố về hai tội vu khống và tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Văn Thiện (trú quận Tây Hồ).

Tại tòa, Vân khai có tình cảm và sống như vợ chồng với Thiện. Trong một lần đi ăn với Thiện vào tháng 9-2016, Vân gặp Vững, từ đó hai người kết bạn thường xuyên đi ăn, cà phê và tâm sự với nhau.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: TP

Vân tâm sự với Vững về việc hay bị Thiện đánh đập và nói muốn cho Thiện đi tù. “Vững nói không thể nào để nó đánh thế được, tao sẽ có cách giúp mày. Tao yêu cầu mày đưa 1 tỉ đồng, tao viết giấy cho mày ứng 500 triệu đồng, bằng cách thế chấp căn nhà" - Vân khai tại tòa.

Theo lời khai của Vân, Vững nói Vân đem sổ đỏ đến cho Vững để ký nợ 1 tỉ đồng. Mấy ngày sau, Vân nói chuyện về việc lấy lại sổ đỏ. Tuy nhiên, Vững thông báo đã bỏ ra 500 triệu đồng để lo mọi việc giờ dừng lại cũng không lấy được tiền.

Tuy nhiên, Vững khẳng định lời khai của Vân là vu khống, không đúng sự thật. Vững kể quen Vân tại quán ăn vào năm 2016 và có trao đổi số điện thoại. Vào tháng 10-2016, khi đang làm việc tại cơ quan, Vững nhận được điện thoại của Vân cho biết nghi ngờ một đối tượng buôn bán ma túy, muốn báo để Vững xử lý.

Vững nói Vân nếu nghi ngờ thì báo để báo CQĐT tiến hành bắt giữ. Sau đó, Vân đưa cho Vững một tờ giấy có ghi biển số của chiếc xe nhãn hiệu Hyundai Tucson và thông báo trong xe nghi ngờ có ma túy.

Đến ngày 28-10, Vững nhận được tin báo về việc chiếc ô tô Tucson ở Cầu Giấy và bên trong xe có ma túy. Vững đã gọi điện thoại báo cho lực lượng chức năng và xảy ra sự việc khám xe phát hiện ma túy. Chủ xe là Thiện bị đưa về Công an quận Từ Liêm...

Phiên xử vẫn đang tiếp tục với phần xét hỏi. PLO sẽ cập nhật thông tin trong các bản tin tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm