Đề nghị tử hình kẻ đâm chết bé trai bênh cha mình

Ngày 9-7, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm vụ giết người, cố ý gây thương tích xảy ra ở khu vực cầu Chà Và (quận 8, TP.HCM) khiến một cháu bé tử vong.

Vụ án này trước đây được toà án mở phiên xử nhiều lần nhưng hoãn, trả hồ sơ cho VKS cùng cấp điều tra bổ sung nhiều vấn đề còn chưa rõ. 

Tại phiên xử lần này, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX xử phạt tử hình Châu Đức Thanh (sinh năm 1994), tù chung thân Trần Vũ Quốc Long (sinh năm 1988) về cả hai tội giết người và cố ý gây thương tích.

Các đồng phạm Vũ Trần Trọng Hiếu (sinh năm 1990), Lê Thanh Duy (sinh năm 1996), Lê Hùng Sơn (sinh năm 1990), Lê Quốc Việt (sinh năm 1998) và Lê Anh Hào (sinh năm 1995) mức án tù 14 năm đến 23 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Tấn Nhiều (sinh năm 1990) bị đề nghị phạt một năm đến một năm sáu tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Do vụ án phức tạp, HĐXX nghị án kéo dài dự kiến tuyên án vào ngày 14-7.

Các bị cáo được dẫn giải về trại giam sau phiên toà. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, tối 30-5-2017, Long đến ngã tư Hồng Bàng – Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) tìm phụ nữ bán dâm. Tại đây, Long gặp và thỏa thuận mua dâm giá 300 ngàn đồng với chị C.

Sau đó, Long chở chị C. đến chân cầu Chà Và (quận 8) để “quan hệ”. Đến nơi, chị C. yêu cầu trả tiền trước nhưng Long không đồng ý. Thấy chị C. bỏ về, Long đuổi theo bắt quay lại nhưng chị này vùng vẫy bỏ chạy. Lúc này, thấy nhóm anh Lâm Quốc đang ngồi ăn uống, chị C. kêu cứu.

Anh Quốc lên tiếng đuổi Long và chị C. đi chỗ khác. Do Long cự cãi nên anh Quốc dùng cùi chỏ đánh vào mặt khiến Long chảy máu. Bị thương, Long bỏ đi, anh Quốc cùng bạn tiếp tục ăn uống và chơi với con trai là cháu H. (SN 2004). 

Sau đó, Long cùng bạn là Hiếu, Thanh, Duy, Sơn, Hào, Nhiều, Việt mang theo hung khí quay lại trả thù. Đến khu vực ngã ba đường Đỗ Văn Sửu - Vạn Kiếp (quận 5), thấy anh Quốc đang ngồi uống bia với bạn, Thanh xông vào chém khiến anh Quốc thương tích 11%. 

Thấy có người hành hung cha mình, cháu H. cầm ghế đánh trả thì bị Thanh chém trúng ngực dẫn đến tử vong. Hiếu và Long cũng chém trúng hai người khác cùng ngồi nhậu với anh Quốc bị thương tích 11% và 44%.

Gây án xong, nhóm này rời khỏi hiện trường, tìm chỗ vứt hung khí. Sau đó, Thanh, Long, Nhiều và Hiếu đến công an đầu thú. Những người còn lại bị bắt trong quá trình điều tra vụ án. 

Theo cơ quan tố tụng, Việt và Hào không trực tiếp tham gia đánh anh Quốc là ngoài ý muốn do không đủ xe, nhưng Việt và Hào đóng vai trò tích cực trong việc cung cấp hung khí và xe máy cho nhóm Long đi đánh anh Quốc. Hậu quả khiến cháu H. tử vong. Vì vậy, cả hai phải chịu trách nhiệm hình sự đối với cái chết của cháu H. do Thanh cùng đồng phạm gây ra.

Hành vi của các bị cáo là giết người thuộc trường hợp giết trẻ em có tính chất côn đồ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.