Hàng chục luật sư tham gia phiên xử ông Đinh La Thăng

Ngày 23-11, TAND TPHCM đã ra quyết định mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng (cựu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải), Nguyễn Hồng Trường (cựu Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải) cùng năm đồng phạm về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.
Liên quan tới vụ án, bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc” ) cùng 12 đồng phạm bị xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.
Theo đó, phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 14-12 và sẽ kéo dài đến hết ngày 25-12. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Huỳnh Văn Trực. HĐXX còn có thẩm phán Vũ Tất Trình.

Ông Đinh La Thăng trong một phiên toà trước đây. Ảnh: PLO

Đại diện VKSND Tối cao và VKSND TP.HCM tham gia phiên tòa có ông Nguyễn Mạnh Thường, ông Lê Hữu Ngọc, ông Tô Hữu Thông, bà Trần Thị Liên và ông Ngô Phạm Việt.

HĐXX xác định bị hại trong vụ án là Bộ Giao thông vận tải. Cạnh đó, HĐXX triệu tập 14 pháp nhân và 11 cá nhân tới tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trong phiên toà sắp tới, ông Thăng có sáu luật sư bào chữa. Hai luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hồng Trường. Bào chữa cho bị cáo Út “trọc” có năm luật sư. Ngoài ra, 26 luật sư khác tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Cáo trạng xác định với vai trò bộ trưởng, là người đứng đầu được giao quản lý tài sản trong đó có quyền thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương tại Bộ GTVT, ông Thăng đã ký văn bản đề nghị tiếp tục tìm kiếm đối tác để bán quyền thu phí. 

 Ông Thăng nắm rõ các quy định của pháp luật về quản lý tài sản Nhà nước và chuyển giao quyền thu phí, nhận thức rõ đây là tài sản đặc thù, có giá trị đặc biệt lớn... Tuy nhiên, ông Thăng đã làm trái với quy định của Nhà nước dẫn đến sai phạm gây thiệt hại hơn 725 tỉ đồng (bị Út “trọc” chiếm đoạt).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm