Hoãn xử vụ giết người ở vườn mãng cầu vì vắng điều tra viên

Ngày 12-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên phúc thẩm vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại vườn mãng cầu ở Tây Ninh đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền (sinh năm 1973). Nạn nhân là ông Lâm Văn Nhiển (sinh năm 1953).

Bị cáo Hiền tại tòa ngày 12-6. Ảnh: MV

HĐXX quyết định hoãn phiên tòa vì vắng mặt giám định viên, điều tra viên để làm rõ các lời khai của bị cáo.  

Trong phiên tòa trước đó hồi tháng 5-2019, quá trình xét hỏi, Hiền liên tục trả lời HĐXX mình bị oan và không thực hiện hành vi giết người.

Đối với tang vật là chiếc xe, Hiền khai mua với giá một triệu đồng, đem qua Campuchia bán lại và đánh bạc thua hết.

Chiếc điện thoại của nạn nhân mà Hiền sử dụng là do thấy sẵn trong cốp xe. Còn con dao gọt trái cây, Hiền khẳng định mình không có lấy như cáo trạng nêu.

VKS đề nghị HĐXX tuyên tử hình bị cáo vì ngoài lời khai không phạm tội, Hiền không đưa ra được chứng cứ chứng minh ngoại phạm.

VKS cho rằng đủ cơ sở để bác bỏ lời khai này. Ban đầu bị cáo nhận tội nhưng sau đó lại phản cung chối bỏ. Việc lấy lời khai của Hiền đều có ghi âm, ghi hình đều có luật sư, kiểm sát viên chứng kiến.

Theo VKS, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, đã phạm vào ba tội giết người, cướp tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ. Hiền cũng có tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Ngày 14-5-2019, HĐXX sau khi nghị án đã quyết định tạm dừng phiên tòa để triệu tập điều tra viên, giám định viên nhằm làm rõ lời khai của bị cáo cho rằng mình bị ép cung.

Án mạng trong vườn mãng cầu

Ngày 7-3-2015, Hiền đón xe xuống nhà mẹ vợ ở huyện Hoà Thành, Tây Ninh mượn tiền. Trên đường đi, Hiền mua trái cây và lấy trộm một con dao gọt trái cây của một phụ nữ bán dạo.

Bất ngờ đổi ý, Hiền gọi xe ôm chở về nhà ở xã Suối Ngô với giá 150.000 đồng. Đến khu vực vườn mãng cầu thuộc huyện Dương Minh Châu, dưới chân núi Bà Đen, Hiền nói xe ôm chở vào nhà người quen để mượn tiền.

Đi đến cuối lô cao su, Hiền dùng dao tấn công người lái xe ôm khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Hiền lấy xe, ví tiền, điện thoại của nạn nhân rồi nhanh chóng tẩu thoát đến cửa khẩu Phước Tân, huyện Châu Thành để qua Campuchia. Hiền cầm cố chiếc xe lấy 4 triệu đồng đem đánh bạc và thua hết.

Hiền lẩn trốn tại quận 12, TP.HCM đến ngày 10-5-2015 thì bị bắt. Tại cơ quan điều tra, Hiền khai nhận hành vi phạm tộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm