Nội dung đoạn ghi âm 3 tiếng trong vụ gài bẫy ma túy

Như PLO đã đưa tin, sau nửa ngày xét xử, ngày 10-4 TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Hội) đã trả hồ sơ vụ án gài bẫy ma túy để đưa bạn trai vào tù.

Đáng chú ý, một trong những nội dung tòa yêu cầu điều tra bổ sung đó là việc xác định vai trò của bà Nguyễn Thị Vững (thượng úy công an, công tác tại Cục Cảnh sát phòng, chống buôn lậu, Bộ Công an).

Cùng với đó, cơ quan tố tụng cần xác định toàn bộ nội dung đoạn ghi âm dài ba tiếng đồng hồ mà người bị gài bẫy là ông Nguyễn Văn Thiện, đã cung cấp cho CQĐT.

Tại tòa, ông Nguyễn Văn Thiện đọc công bố nội dung đoạn ghi âm được cho là cuộc nói chuyện giữa bị cáo Vân và bà Vững. Ảnh: PB

Vậy đoạn ghi âm nói trên có nội dung gì?

Theo ông Thiện trình bày tại tòa, đoạn ghi âm này chứa đựng nội dung về cuộc nói chuyện giữa bị cáo Nguyễn Thị Vân và bà Nguyễn Thị Vững, xung quanh việc gài bẫy ma túy để đưa ông vào tù.

Trước khi phiên tòa diễn ra, ông Thiện đã có đơn đề nghị liên quan đến đoạn ghi âm nói trên. Theo đó, ông cho biết đã nộp cho CQĐT đoạn ghi âm dài 3 tiếng đồng hồ này, tuy nhiên CQĐT lại chỉ trích nội dung đến phút thứ 59, điều này là thiếu khách quan, bỏ lọt chứng cứ vụ án…

Tại tòa, ông Thiện cũng công bố nhiều lời thoại trích từ đoạn ghi âm trên, được cho là cuộc nói chuyện giữa bị cáo Vân và nữ thượng úy công an.

Cụ thể, tại khoảng thời gian 1 giờ 02 phút 20 giây có nội dung: Người được cho là bà Vững (theo ông Thiện xác định) nói: "Đã đ. được cái gì tiền lại mất".

Bị cáo Vân trả lời: "Bây giờ sự việc không thành em cũng không trách gì chị. Bản thân bây giờ em cũng chấp nhận hậu quả, chấp nhận mất tiền. Bây giờ không phải chị em mình đang trách nhau, bởi vì em đã chấp nhận mất tiền là nó phải hoàn thành".

Người được cho là bà Vững đáp: "Khi bắt được đã là hoàn thành rồi. Quan trọng là trước khi bắt chị hỏi mày có quan hệ và có tiền không, mày không có gì. Chị khẳng định mày lượng hàng như thế bắt là chết... Bởi vì có những khi 2gram bọn chị bắt vẫn chết".

Tiếp đó, tại khoảng thời gian 01 giờ 03 phút 40 giây, người được cho là bà Vững nói: “Tất cả mọi người phải im chặt mồm lại, đừng có mang đi nói chuyện với người này người kia. Nói cho mày biết chị mất niềm tin ở cái là hai đứa chúng mày khi mà nói không chơi với nhau nữa thì hai đứa chúng mày lại trao đổi với nhau tất cả mọi cái chị đ. biết có lừa chị hay không.

Ngay lúc đầu tiên chị đã tin mày chị giúp mày cái việc đây. Bây giờ mày hỏi mày mang ma tuý vào xe có được không? Chị nói với mày có hàng trong xe là chết có phải không? chị nói với mày như thể có hàng trong xe là chết. Thế bây giờ hiện tại từ trước đến giờ chị làm rất là nhiều rồi, có những trường hợp chỉ khai ra đã chết vì không chứng minh được cái việc đó…”

Cũng tại đơn đề nghị, ông Thiện cho hay đã nhiều lần kiến nghị đến CQĐT và VKSND quận Nam Từ Liêm về những nội dung trên nhưng không được xem xét giải quyết.

Tuy nhiên, sau khi ông Thiện đọc những nội dung trên, được HĐXX hỏi, bà Nguyễn Thị Vững phủ nhận và cho hay không có cuộc nói chuyện nào với bị cáo Vân như vậy.

Cũng theo ông Thiện, sau khi được trả tự do vì xác định không phạm tội, ông phát hiện người hãm hại mình là bị cáo Vân. Ông đã đưa cho Vân một chiếc máy ghi âm để ghi lại những cuộc gặp, nói chuyện với bà Vững.

Ngoài ra, ông cũng bí mật bỏ thêm một chiếc máy ghi âm khác vào túi xách của Vân để đối chiếu. Kết quả cho thấy hai máy ghi âm đều thu được những đoạn hội thoại trùng nhau.

Gài bẫy như phim

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân và ông Nguyễn Văn Thiện chung sống với nhau tại một căn nhà ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn, bà Vân nảy sinh ý định cho ma túy vào xe ô tô của ông Thiện để ông bị bắt. Nguyễn Thị Vân đưa cho bà Vững một phong bì ghi số nhà, biển số, nhãn hiệu và màu xe ô tô của ông Thiện và nói xe này có ma túy nhờ báo công an bắt.

Ngày 28-10-2016, bà Vân điều khiển chiếc xe ô tô trên đưa ông Thiện đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó, điện thoại báo cho Vân.

Nữ bị cáo tới lấy gói ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô. Chiều tối cùng ngày, bà Vân cùng ông Thiện đi gặp khách hàng ở khu vực Mỹ Đình. Tại đây, người phụ nữ gọi điện thoại báo cho bà Vững biết lịch trình di chuyển của ông Thiện.

Nhận được thông tin, bà Vững gọi điện thoại báo cho ông NĐĐ (tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội) về thông tin xe của ông Thiện có ma túy. Ông Đ. tiếp tục báo cho Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động về sự việc trên.

Khi ông Thiện điều khiển xe ô tô chở theo bà Vân ngồi phía sau tới khu vực Mỹ Đình thì bị tổ công tác của Đại đội 2 dừng xe kiểm tra. Kết quả cho thấy trong xe có một gói giấy màu trắng chứa nhiều túi nhỏ nghi là ma túy. Kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ là 7,003g heroin và 1,4g ma túy dạng methamphetamine. Tại cơ quan điều tra, ông Thiện một mực kêu oan, đồng thời cung cấp các bằng chứng cho thấy mình bị bà Vân hãm hại.

Ngày 9-4-2018, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố Vân về hai tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống. Vân khai do mâu thuẫn với ông Thiện nên có nói chuyện với bà Vững và bà này nói rằng sẽ cho ông Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe với giá 1 tỉ đồng. Vân đồng ý nên bà Vững đã bảo người mang ma túy đến. Tuy nhiên, bà Vững phủ nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân. Do chưa đủ căn cứ để xác định người này có vai trò đồng phạm với Vân, CQĐT đã tách phần liên quan đến nữ cán bộ công an và nam thanh niên mang ma túy cho bị cáo để xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm