Ông Lê Minh Trí gửi thư nhân kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống ngành Kiểm sát

Nhân kỷ niệm 61 năm ngày thành lập VKSND (26/7/1960 – 26/7/2021), thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND Tối cao, ông Lê Minh Trí (Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND Tối cao) gửi đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các cán bộ lão thành, hưu trí của ngành Kiểm sát Nhân dân lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí. Ảnh: quochoi.vn

Theo Thư, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, đặc biệt là những năm gần đây thực hiện Chiến lược Cải cách tư pháp, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cán bộ Kiểm sát: "Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn", dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát thường xuyên của Quốc hội, của Hội đồng nhân dân các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, tổ chức ở Trung ương và địa phương, sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân, ngành Kiểm sát nhân dân đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành, trung thành, tận tụy thực hiện các nhiệm vụ chính trị, vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Các thế hệ cán bộ Kiểm sát đã cống hiến cả tâm huyết, trí tuệ, sức lực, tinh thần dũng cảm và lòng nhân ái cho sự nghiệp đấu tranh giữ gìn tính nghiêm minh của pháp luật, bảo đảm cho pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật.

Từ đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền con người, bảo đảm các quyền dân chủ của Nhân dân, đóng góp quan trọng vào thành quả của Công cuộc đổi mới, Cải cách tư pháp và sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành, trong thời gian tới, toàn ngành Kiểm sát nhân dân sẽ không ngừng nỗ lực hơn nữa, luôn "Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả", chung sức, đồng lòng, bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.

Cuối thư, ông Trí chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…luôn mạnh khỏe, mãi bình an, hạnh phúc, giữ vững niềm tin, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...