Sở TN&MT Cà Mau gỡ 'lệnh phong tỏa' Công ty Nam Bắc

Ngày 18-11, Sở TN&MT tỉnh Cà Mau có công văn gửi đến các đương sự và cơ quan, tổ chức liên quan về việc rút lại "lệnh phong tỏa" Công ty cổ phần Nam Bắc. 

Trụ sở Sở TN&MT tỉnh Cà Mau. Ảnh: TV

Nội dung công văn nêu rõ, đầu tháng 10, Sở nhận được đơn yêu cầu của vợ chồng bà Nguyễn Thị Bắc, Vũ Trọng Hùng, về việc ngăn chặn giao dịch bất động sản đối với Công ty cổ phần Nam Bắc (TP Cà Mau).

Vợ chồng bà Bắc cho rằng đã thắng kiện trong vụ án với công ty này, đang chờ bản án phúc thẩm. Sợ công ty tẩu tán tài sản nên vợ chồng bà yêu cầu ngăn chặn. 

Sở TN&MT Cà Mau xác định yêu cầu của bà Bắc là không đủ cơ sở nhưng vẫn thực hiện việc tạm ngưng mọi giao dịch bất động sản của Công ty Nam Bắc, cho thời gian để bà Bắc bổ sung hồ sơ, chứng cứ.

Sở đã gia hạn một lần nhưng vợ chồng bà Bắc vẫn không bổ sung được hồ sơ theo quy định. Từ đó, Sở TN&MT có văn bản gửi vợ chồng bà Bắc, Công ty cổ phần Nam Bắc và các đơn vị liên quan, gỡ "lệnh" ngăn chặn này. 

Như PLO đã phản ánh, vợ chồng bà Bắc khởi kiện ông Trần Văn Tùng (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nam Bắc) đòi lại hơn 3 triệu cổ phần, tương đương 30,5 tỉ đồng.

Vợ chồng bà cho rằng trước đây bán cổ phần cho ông Tùng là giả cách, nhằm để ông đứng tên thay, nay bà đòi hủy hợp đồng này. 

TAND tỉnh Cà Mau xử sơ thẩm đã bác yêu cầu khởi kiện. Tháng 8, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm chấp nhận yêu cầu khởi kiện, buộc ông Tùng trả lại hơn 3 triệu cổ phần, tương đương 30,5 tỉ đồng. 

Thay vì đề nghị cơ quan thi hành án thi hành bản án này, do nôn nóng sợ tẩu tán tài sản, vợ chồng bà Bắc đã nhờ đến Sở TN&MT tỉnh Cà Mau can thiệp.

Sở này đã ngăn chặn mọi giao dịch bất động sản của Công ty Nam Bắc gần hai tháng qua dù xác định yêu cầu của bà Bắc chưa đủ căn cứ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm