Tòa triệu tập cha ruột bị cáo Trịnh Xuân Thanh

Sáng 8-3, TAND TP Hà Nội mở lại phiên xét xử vụ án vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại Công ty CP Hóa dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí (PVB).

12 bị cáo hầu tòa gồm Đinh La Thăng (cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn dầu khí Việt Nam - PVN), Trịnh Xuân Thanh (cựu chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí - PVC) và nhiều cựu lãnh đạo, nhân viên của PVB.

Phiên xử hôm nay, tòa triệu tập nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, trong đó có ông Trịnh Xuân Giới – cha ruột của bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên, ông Giới vắng mặt và ủy quyền cho cháu nội của mình tham gia phiên tòa.

Theo cáo trạng, ông Giới được xác định có liên quan đến quá trình Trịnh Xuân Thanh gây thiệt hại cho PVC thông quan việc mua 3.400m2 đất ở thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Cũng theo thông báo, một số người liên quan được triệu tập nhưng vắng mặt, trong đó có đại diện PVN.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh thì đề nghị triệu tập ông Vũ Đức Thuận, cựu tổng giám đốc PVC, vì cho rằng ông này có vai trò quan trọng trong việc xem xét hành vi của cựu chủ tịch HĐQT PVC.

Tuy nhiên, HĐXX cho hay ông Thuận đang chấp hành án tại một vụ khác, hồ sơ vụ án này đã có đầy đủ lời khai của ông Thuận, nếu quá trình xét xử thấy cần thiết thì tòa sẽ xem xét.

Về phía mình, bị cáo Vũ Thanh Hà (cựu TGĐ PVB) đề nghị HĐXX triệu tập đại diện công ty Alfa Laval, do là thành viên của liên danh nhà thầu với PVC và có liên quan trực tiếp đến vụ án...

HĐXX tuyên bố kết thúc phần thủ tục, chuyển sang phần xét hỏi. Trước khi bắt đầu, đại diện VKS công bố bản cáo trạng truy tố 12 bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm