Trả hồ sơ vụ lừa đảo 52 tỉ tại Agribank Trà Vinh

Liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 52 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng NN-PTNT Trà Vinh (Agribank Trà Vinh), ngày 12-9, TAND tỉnh Trà Vinh đã đi vào ngày xét xử thứ hai. Tuy nhiên sau 1 ngày xét xử, Tòa đã quyết định trả hồ sơ điều tra lại vì các bị cáo đồng loạt phản cung, nhiều tình tiết chưa làm rõ.

Bị cáo Trần Vũ Dũng (đứng) và các bị cáo khác tại phiên toà ngày 12-9 

Như Pháp luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 11-9, TAND tỉnh Trà Vinh đã đưa vụ án ra xét xử. Các bị cáo gồm Nguyễn Hữu Lộc (58 tuổi), Trần Vũ Dũng (46 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Cty CP Aquafeed Cửu Long), Nguyễn Hồng Nam (49 tuổi), Đỗ Thái Hòa (42 tuổi, nguyên Tổng, Phó giám đốc Cty Aquafeed Cửu Long), Bùi Thị Tuyết Mai (55 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Cty CP Công nghiệp thủy sản) bị truy tố về tội Lừ đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo Nguyễn Văn Trực (60 tuổi, nguyên Phó giám đốc phụ trách Agribank Trà Vinh), Nguyễn Quốc Hoàn (55 tuổi) và Cao Văn Phong (41 tuổi, nguyên trưởng, phó Phòng Tín dụng Agribank Trà Vinh) bị truy tố về tội Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Theo cáo trạng, từ ngày 30-6-2010 đến ngày 29-12-2011, bị cáo Lộc và Dũng với cương vị là Chủ tịch và thành viên HĐQT Cty Aquafeed Cửu Long cùng các bị cáo Hòa, Nam Mai và Võ Ngọc Thắm (Phó tổng giám đốc Cty CP Biển Tây) ký nhiều hợp đồng mua bán nguyên liệu khống với Cty Công nghiệp Thủy sản, Cty Biển Tây.

Cty Aquafeed Cửu Long lấy 50 hóa đơn khống làm chứng từ để Agribank Trà Vinh giải ngân 100 tỉ đồng. Sau khi nhận được tiền Cty Aquafeed Cửu Long chuyển cho Công ty CP công nghiệp thủy sản 28 tỉ đồng, Công ty Biển Tây 26 tỉ để chiếm đoạt.

Còn các bị cáo, Trực, Hoàn và Phong đã có hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” thất thoát tài sản Nhà nước trên 52 tỉ đồng. Trong phiên tòa trước các bị cáo đều không thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tòa dừng lại ở phần xét hỏi.

Trong ngày xét xử thứ 2 này, Tòa tập trung xét hỏi bị cáo Dũng về các vấn đề liên quan đến việc góp vốn thành lập CTy Aquafeed Cửu Long, Cty Biển Tây và các hợp đồng mua bán nguyên liệu giữa các công ty với Cty Aquafeed Cửu Long.

Tại tòa bị cáo Dũng khai rằng nhưng lời khai tại cơ quan điều tra là không đúng và xin khai lại trước tòa. Vì bị cáo bị tạm giam quá lâu, không được gặp mặt vợ con nên tinh thần hoảng loạn. Theo đó bị cáo Dũng khai thêm việc ông Phạm Đặng Hữu Thành (nguyên là Tổng giám đốc Cty Aquafeed Cửu Long) chiếm đoạt của của công ty số tiền 6 tỉ đồng, bị cáo Hoà chiếm đoạt 365 triệu đồng.

Quá trình chuyển tiền giữa Cty Aquafeed Cửu Long sang cho Cty Công nghiệp Thuỷ sản có sự chênh lệch, bị cáo Hữu Lộc có góp vốn vào Công ty Aquafeed Cửu Long 700 triệu đồng nhưng sau đó rút ra khi nào cũng không rõ.

Do các bị cáo đồng loạt đổi lời khai nên sau khi hỏi ý, Tòa đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ vụ án điều tra lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm