Tranh chấp phức tạp tiền thi hành án tờ vé số ở Cà Mau

Sáng nay 21-3, tại Cục thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh Cà Mau, chấp hành viên tiến hành thủ tục để cho ông Lê Văn Dữ nhận số tiền THA hơn 870 triệu đồng. Tuy nhiên, do xảy ra tranh chấp phức tạp nên chấp hành viên đã tạm ngưng giao tiền cho ông Dữ, đề nghị các bên về tự thỏa thuận để chiều nay tiếp tục làm việc. 

Ông Dữ (giữa) và hai nhân chứng trong vụ án. Ảnh: TRẦN VŨ

Các nguồn tin cho biết, khi chấp hành viên tiến hành thủ tục giao tiền trong vụ án tranh chấp tờ độc đắc 2 tỷ đồng, ông Lê Văn Dữ, nguyên đơn trong vụ án, không chấp nhận cho luật sư đại diện nhận tiền như hợp đồng đã ký trước đây với vị luật sư. Mẹ vợ ông Dữ đứng ra đòi ông Dữ phải trả lại khoản chi phí hơn 140 triệu đồng mà bà đã vay mượn, chi phí cho vụ án giúp ông Dữ trong hơn một năm khởi kiện. Một người khác tên Q. đề nghị ông Dữ trả số tiền 200 triệu đồng nợ đã mượn trước đây để phục vụ giải quyết vụ án. 

Cuộc tranh chấp diễn ra gay cấn, không giải quyết được nên chấp hành viên đành lập biên bản, tạm ngưng. 

Chiều nay (21-3), lúc 13 giờ 30 phút, chấp hành viên sẽ tiếp tục làm việc để giao toàn bộ số tiền cho người được thi hành án. 

Tại cuộc làm việc sáng nay, xuất hiện một người phụ nữ tên O., xưng là vợ của ông Dữ đứng ra đề nghị được nhận tiền theo ủy quyền của chồng. 

Như PLO đã thông tin, việc tranh chấp tờ vé số trúng độc đắc 2 tỷ đồng được Tòa án tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm chia đôi cho hai người là ông Lê Văn Dữ và bà Hứa Thị Phỉ, từ trước tết nguyên đán 2019. Sau khi trừ các khoản án phí, và các khoản đã đưa cho nhau qua lại khi lãnh thưởng, phía nguyên đơn, tức ông Lê Văn Dữ còn được hưởng hơn 870 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.