Vợ chồng ông Trần Vũ Hải kháng cáo kêu oan

Ngày 21-11, trao đổi với PLO, ông Trần Vũ Hải (luật sư (LS) thuộc Đoàn LS TP Hà Nội) xác nhận vợ chồng ông đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) về vụ án trốn thuế.

Trong đơn kháng cáo, vợ chồng ông Trần Vũ Hải cho rằng bản án do TAND TP Nha Trang đã tuyên không đúng pháp luật, gây oan sai đối với họ. Vợ chồng LS Hải đề nghị TAND tỉnh Khánh Hòa xem xét giải quyết đơn kháng cáo theo trình tự phúc thẩm.

Ông Trần Vũ Hải (người đứng, đeo cà vạt đỏ) tại phiên tòa sơ thẩm.

Như PLO đã thông tin, tại phiên tòa diễn ra từ ngày 13 đến 15-11, TAND TP Nha Trang tuyên phạt bốn bị cáo trong vụ án trốn thuế trong giao dịch chuyển nhượng nhà đất tại 78/40 Tuệ Tĩnh, TP Nha Trang.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (47 tuổi, có quốc tịch Việt Nam và Na Uy) và ông Ngô Văn Lắm (37 tuổi, ngụ phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang, em cùng mẹ khác cha với bà Hạnh) mỗi bị cáo bị phạt 18 tháng cải tạo không giam giữ, mỗi người bị phạt bổ sung 50 triệu đồng.

Tòa phạt ông Trần Vũ Hải và vợ là Ngô Tuyết Phương mỗi người 12 tháng cải tạo không giam giữ, phạt bổ sung mỗi người 20 triệu đồng.

Phiên tòa sơ thẩm từ ngày 13 đến 15-11. 

Bản án buộc ông Ngô Văn Lắm có trách nhiệm nộp bồi thường 280 triệu đồng là số tiền trốn thuế. Trong trường hợp ông Lắm không thực hiện, ba bị cáo còn lại phải bồi thường.

Bản án sơ thẩm xác định: Năm 2016 bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh chuyển nhượng nhà đất tại 78/40 Tuệ Tĩnh, TP Nha Trang (do ông Ngô Văn Lắm đứng tên hộ) cho vợ chồng ông Trần Vũ Hải với giá hơn 16 tỉ đồng. Tuy nhiên, hai bên lập hợp đồng chuyển nhượng trị giá chỉ 1,8 tỉ đồng để sử dụng kê khai trốn thuế thu nhập cá nhân.

Trong khi đó, vợ chồng ông Hải sử dụng bản sao của bản hợp đồng chuyển nhượng nhà đất trị giá 12 tỉ đồng để làm hồ sơ thế chấp ngân hàng. Tòa kết luận: Trong quá trình giao dịch, chuyển nhượng nhà đất tại 78/40 Tuệ Tĩnh, bốn bị cáo trên đã có hành vi trốn thuế thu nhập cá nhân hơn 280 triệu đồng.

Bản án sơ thẩm cho rằng đây là vụ án có đồng phạm giản đơn. Trong đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh có vai trò chủ mưu, khởi xướng; ông Ngô Văn Lắm là người thực hiện việc trốn thuế; còn vợ chồng ông Trần Vũ Hải là những người giúp sức.

Tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua có 47 LS được tòa chấp nhận tư cách là LS bào chữa cho vợ chồng ông Trần Vũ Hải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...