Y án sơ thẩm vụ Trương Châu Hữu Danh

Sau hai ngày xét xử, chiều 27-1, TAND TP Cần Thơ đã tuyên giữ nguyên án sơ thẩm của TAND huyện Thới Lai vụ Trương Châu Hữu Danh và 4 bị cáo khác về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tòa tuyên giữ nguyên án sơ thẩm vụ Trương Châu Hữu Danh. Ảnh: HD

HĐXX tuyên phạt Trương Châu Hữu Danh 4 năm 6 tháng tù; Lê Thế Thắng và Đoàn Kiên Giang mỗi bị cáo 3 năm tù; Nguyễn Phước Trung Bảo và Nguyễn Thanh Nhã mỗi bị cáo 2 năm tù, cùng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định tại Điều 331 BLHS 2015.

Đồng thời, tòa cũng tuyên phạt bổ sung là cấm hành nghề báo chí 3 năm đối với Danh, Nhã, Giang và Bảo kể từ ngày các bị cáo chấp hành xong án.

Các bị cáo nghe tuyên án. Ảnh: HD

Tòa bác hoàn toàn kháng cáo xin giảm nhẹ của các bị cáo. Đồng thời, tòa cũng bác kháng nghị của VKSND TP Cần Thơ về việc không áp dụng hình phạt bổ sung đối với các bị cáo.

HĐXX nhận định: Mặc dù Điều 331 BLHS không có quy định về hình phạt bổ sung nhưng Điều 41 BLHS có quy định Cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định được áp dụng khi xét thấy nếu để người bị kết án đảm nhiệm chức vụ, hành nghề hoặc làm công việc đó thì có thể gây nguy hại cho xã hội.

Trong vụ án này, ngành nghề các bị cáo Danh, Giang, Nhã và Bảo là làm báo nhưng các bị cáo đã sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, việc áp dụng hình phạt bổ sung cấm hành nghề đối với các bị cáo là không trái quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm