Phú Quốc ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch

(PLO)- Quy tắc ứng xử văn minh du lịch của UBND TP Phú Quốc đã nêu ra chín thông điệp cho du khách, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch, cộng đồng dân cư TP.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vừa ra Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn TP. Đây là những quy định nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch tại Phú Quốc.

Phú Quốc ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch
Quy tắc ứng xử văn minh du lịch của UBND TP Phú Quốc đã nêu ra chín thông điệp cho du khách, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch, cộng đồng dân cư TP. Ảnh: HOÀNG HỮU

Theo đó, UBND TP Phú Quốc đề nghị du khách, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch, cộng đồng dân cư TP tuân thủ các quy định, nội quy, biển báo, chỉ dẫn tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở phục vụ du lịch... Cạnh đó, tôn trọng văn hóa, phong tục, tập quán, tôn giáo, tín ngưỡng địa phương.

Đồng thời, bảo vệ cảnh quan, môi trường và giá trị văn hóa, lịch sử tại các khu, điểm du lịch và giữ gìn vệ sinh chung, an ninh, trật tự tại nơi công cộng. Mặt khác, ủng hộ các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch có trách nhiệm, thân thiện với môi trường, xã hội.

Ngoài ra, giúp đỡ, ưu tiên những người yếu thế trong xã hội khi tham gia hoạt động du lịch, như: người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em và phụ nữ mang thai. Đặc biệt, không mua bán, sử dụng sản phẩm từ các loài động, thực vật hoang dã, các loài cần được bảo vệ và không mua, bán hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm.

Đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn TP, UBND TP Phú Quốc yêu cầu ứng xử đúng mực, ân cần, niềm nở, thân thiện, trách nhiệm, tôn trọng khách du lịch. Đồng thời, không phân biệt đối xử với khách du lịch; cầu thị, lắng nghe đóng góp, góp ý của khách du lịch.

“Cung cấp sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa uy tín, chất lượng, an toàn. Thông tin đầy đủ và trung thực về sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa. Niêm yết, công khai giá cả, dịch vụ, hàng hóa và bán đúng theo giá niêm yết” - Quy tắc ứng xử văn minh du lịch của UBND TP Phú Quốc nêu.

tuan-phu-quoc-2.jpg
Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn TP Phú Quốc là những quy định nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch tại Phú Quốc. Ảnh: HOÀNG HỮU

Đối với khách du lịch, UBND TP Phú Quốc đề nghị xếp hàng theo thứ tự khi sử dụng các dịch vụ hoặc tham gia các hoạt động tại nơi công cộng. Không phát quà, tiền cho trẻ em và người ăn xin ở tại các khu, điểm du lịch, trên đường giao thông... khuyến khích đóng góp từ thiện thông qua các cơ sở có uy tín.

Ngoài ra, khách du lịch mặc trang phục nghiêm túc khi tham quan tại những nơi thờ tự tín ngưỡng tôn nghiêm, nghĩa trang liệt sĩ, lễ hội truyền thống. Không cố tình quay phim, chụp ảnh tại những nơi không được phép; không tạo dáng phản cảm khi chụp ảnh tại những nơi tôn nghiêm.

Quy tắc ứng xử văn minh du lịch của TP Phú Quốc nêu ra 9 thông điệp

- Khách du lịch phải “Văn minh - Tự trọng - Trách nhiệm”.

- Doanh nghiệp lữ hành phải “Chuyên nghiệp - Uy tín - Chất lượng”.

- Hướng dẫn viên phải “An toàn - Chuyên nghiệp - Thân thiện”.

- Cơ sở lưu trú phải “Sạch sẽ - Chuyên nghiệp - Đồng bộ - Thân thiện”.

- Đơn vị vận chuyển khách du lịch phải “An toàn - Chuyên nghiệp - Thân thiện”.

- Nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống phải “Vệ sinh - An toàn - Văn minh - Chuyên nghiệp”.

- Các khu, điểm tham quan, mua sắm, du lịch; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao, vui chơi, giải trí; chăm sóc sức khoẻ và các dịch vụ liên quan khác phục vụ khách du lịch phải “Uy tín - Sạch sẽ - Chất lượng - Thân thiện - Hấp dẫn”.

- Cộng đồng dân cư phải “Hiếu khách - Thân thiện - Văn minh”.

- Cơ quan quản lý nhà nước phải “Thân thiện - Tận tình - Chuyên nghiệp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm