Khung cảnh Tết xưa được tái hiện ở Phố Ông Đồ tại TP Vũng Tàu

(PLO)- Phố Ông Đồ tái hiện khung cảnh Tết xưa được thiết kế, đưa vào hoạt động trong khuôn viên dự án The Maris trên đường 3 Tháng 2, phường 11, TP Vũng Tàu. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Video: Khung cảnh Tết xưa được tái hiện ở Phố Ông Đồ tại TP Vũng Tàu

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều du khách, người dân tỏ ra thích thú, ngạc nhiên khi ghé vui chơi tại khu Phố Ông Đồ trong khuôn viên dự án The Maris. Khu phố này nằm trên đường 3 Tháng 2, phường 11, TP Vũng Tàu (chủ đầu tư là công ty TNHH ALLGREEN - Vượng Thành - Trùng Dương).

Để tạo ra điểm vui chơi, check in cho khách hàng và du khách, người dân, chủ đầu tư đã thiết kế và đưa vào hoạt động Phố Ông Đồ với những không gian văn hóa truyền thống mang đậm dấu ấn Tết Việt xưa.

phố ông đồ vũng tàu

Du khách chờ xin chữ ông Đồ cầu một năm mới bình an, hạnh phúc. Ảnh: TK

Tại Phố Ông Đồ, nhiều du khách đã ghé gian của ông đồ viết thư pháp để xin các chữ nhằm cầu may mắn, bình an, sức khỏe, phúc đức, tài lộc…

Bên cạnh đó, nhiều tiểu cảnh khác như đường hoa mai, đào, lựu đỏ; các gian bếp xưa với kệ chén bát gỗ mộc mạc; bếp củi cùng nồi bánh chưng đang luộc tạo không khí ấm cúng, rộn ràng của những ngày giáp Tết.

Du khách chụp hình bên đường hoa mai tại Phố Ông Đồ. Ảnh: TK

Du khách chụp hình bên đường hoa mai tại Phố Ông Đồ. Ảnh: TK

Không gian căn nhà xưa cũ với chiếc giường tre nhỏ, chiếc tủ gỗ cũ với những đồ trang trí đơn sơ hoặc những tiện nghi xưa ít nhà có được là chiếc tivi trắng đen cũ, chiếc radio.

Bé trai thích thú với không gian trang trí trong nhà Tết xưa. Ảnh: TK

Bé trai thích thú với không gian trang trí trong nhà Tết xưa. Ảnh: TK

Ngoài ra dọc Phố Ông Đồ còn bày trí có các tiểu cảnh khác như đèn lồng, lân sư rồng, thuyền thúng đặc trưng cho vùng biển Vũng Tàu. Ngoài ra, đường hoa vạn thọ, đống rơm quê cũng tạo cho người dân, du khách ấn tượng.

Nhiều đèn lồng với đủ sắc màu. Ảnh: TK

Nhiều đèn lồng với đủ sắc màu. Ảnh: TK

Nhân dịp này chủ đầu tư cũng đưa vào một số hạng mục khác như tòa tháp 10 tầng ngắm nhìn khung cảnh biển Vũng Tàu; đường hoa mai sát bên biển; hồ bơi rộng, đẹp với trải nghiệm đua thuyền.

Không gian Tết Việt được tái hiện. Ảnh: TK

Không gian Tết Việt được tái hiện. Ảnh: TK

Chị Lý Tú Anh (doanh nhân, du khách đến từ TP.HCM) cho biết chị cùng nhóm bạn rất thích thú khi đến trải nghiệm tại Phố Ông Đồ trong dự án The Maris.

Tại đây nhiều không gian văn hóa đã gợi nhớ cho chị đến không khí Tết xưa. Chị và nhóm bạn đã chụp nhiều hình để lưu lại khi đến đây.

Tòa tháp 10 tầng ngắm biển Vũng Tàu từ trên cao. Ảnh: TK

Tòa tháp 10 tầng ngắm biển Vũng Tàu từ trên cao. Ảnh: TK

Đại diện chủ đầu tư cho biết, Phố Ông Đồ bắt đầu đi vào hoạt động đón khách thăm quan từ Tết Dương lịch. Chủ đầu tư cũng thu một phần phí nhỏ của du khách và toàn bộ số phí thu được sẽ được trao cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Vũng Tàu để chung tay vào công tác từ thiện, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngày 12-1, chủ đầu tư sẽ tiến hành trao đợt 1 với số tiền đã thu phí được hơn 70 triệu đồng.

Không gian đẹp với bánh chưng, hoa mai bên bờ biển Vũng Tàu. Ảnh:TK

Không gian đẹp với bánh chưng, hoa mai bên bờ biển Vũng Tàu. Ảnh:TK

Sau Tết Nguyên đán, chủ đầu tư cũng sẽ thiết kế đưa vào hoạt động những không gian, sản phẩm khác để tạo ra thêm một điểm vui chơi cho người dân, du khách khi ghé TP Vũng Tàu dịp lễ 30-4.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngoài địa điểm Phố Ông Đồ kể trên, người dân và du khách có thể vui chơi, tham quan ở Hội Hoa Xuân tại công viên Bãi Trước và nhiều điểm không gian văn hóa Tết khác do UBND TP Vũng Tàu tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm