Khảo sát tour xe buýt 2 tầng chở khách khám phá TP Vũng Tàu

(PLO)- Sau khảo sát, các sở ngành, TP Vũng Tàu sẽ làm việc với nhà đầu tư để hoàn thiện phương án, đề xuất  sớm đưa xe buýt 2 tầng vào thí điểm phục vụ khách du lịch.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 18-9, lãnh đạo TP Vũng Tàu, Sở Du lịch tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp đã đi khảo sát thực tế để xây dựng, đề xuất thí điểm tour xe buýt 2 tầng phục vụ khách du lịch vòng quanh TP Vũng Tàu.

Xe_buýt_2_tầng.jpg
Xe buýt 2 tầng "mui trần" dự kiến đưa vào phục vụ khách du lịch tham quan, khám phá Vũng Tàu. Ảnh: TK

Theo đó, đoàn đã đi qua các cung đường ven biển Trần Phú, Quang Trung, Hạ Long với những bãi tắm đẹp, được người dân, du khách biết đến như Bãi Trước, Bãi Dứa, Bãi Sau, Bãi Dâu.

Ngoài ra, đoàn cũng đã đi qua các thắng cảnh tự nhiên, tuyến đường chính như tuyến đường hoa giấy 3 Tháng 2, Nguyễn An Ninh, các cơ sở văn hóa, tâm linh, lịch sử của TP Vũng Tàu được dự kiến đưa vào trong xây dựng tour phục vụ du khách.

Ngoài ghi nhận những điểm đến hấp dẫn dự kiến đưa vào tour, đoàn cũng khảo sát, ghi nhận một số tồn tại cần khắc phục để đảm bảo an toàn cho du khách nếu đưa vào khai thác, vận hành.

Xe_buýt_2_tầng_h4.jpg
Dự kiến tour sẽ đưa du khách đi qua cung đường ven biển và các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa của TP Vũng Tàu. Ảnh: TK

Trong đó có những vấn đề về đường dây cáp viễn thông kéo ngang đường, cây xanh thấp và gây nguy hiểm nếu xe buýt 2 tầng lưu thông...

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đây cũng là một ý tưởng, sản phẩm du lịch mới để phục vụ du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu.

Sau khảo sát Sở mong nhận được các ý kiến góp ý, đánh giá của đại diện các ngành, TP Vũng Tàu để doanh nghiệp hoàn thiện phương án, đề xuất trình cơ quan chức năng xem xét chủ trương, sớm đưa vào thí điểm để phục vụ du khách...

Xe_buýt_2_tầng_h3.jpg
Đoàn khảo sát ghi nhận thực tế để đưa ra góp ý, hoàn thiện phương án hoạt động đảm bảo an toàn cho du khách và quảng bá du lịch Vũng Tàu. Ảnh: TK

Lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu cũng góp ý, việc xây dựng tour và mô hình xe buýt 2 tầng thoáng nóc phục vụ du khách tham quan cũng góp phần quảng bá du lịch TP Vũng Tàu.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng tuyến và các điểm đến, thuyết minh cho du khách cần có sự thống nhất về nội dung, đúng chủ trương, định hướng về phát triển du lịch, môi trường, trật tự đô thị...mà TP Vũng Tàu và tỉnh đang triển khai, hướng tới.

Ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on – Hop off Việt Nam (đơn vị đề xuất thí điểm) cho biết, công ty mong muốn cùng với lãnh đạo Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu góp phần trong kế hoạch thúc đẩy phát triển du lịch địa phương trong xu thế nền kinh tế ứng dụng công nghệ và số hoá.

Theo ông Luân, chương trình khảo sát sản phẩm du lịch sẽ cung cấp thêm cơ sở dữ liệu nhằm phát triển thêm các tuyến điểm trọng tâm, đầu tư đa dạng hoá sản phẩm du lịch mới tăng thêm giá trị du lịch biển cho du khách khi đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm