Cơ quan báo chí góp ý để phát triển du lịch TP.HCM

(PLO)- Cơ quan báo chí góp ý công tác truyền trong ngành du lịch phải đặc biệt lưu tâm đến "truyền thông xanh".

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 7-12, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức tọa đàm Vai trò truyền thông trong du lịch. Phát biểu khai mạc, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch cho biết năm 2023, du lịch TP.HCM đạt được nhiều kết quả khả quan.

Cụ thể, 11 tháng đầu năm, ngành du lịch đạt hầu hết kế hoạch đưa ra, doanh thu về du lịch đạt trên 160.000 tỉ đồng, cao hơn 25% so với năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu.

Theo Phó giám đốc Sở Du lịch, dù lượng khách trong nước, quốc tế chỉ đạt 65% nhưng doanh thu du lịch đạt được đúng như lãnh đạo TP đề ra. Ông Hòa cho rằng để đạt được kết quả như vậy có vai trò của truyền thông rất nhiều trước và sau các sự kiện, động viên cho lãnh đạo ngành thúc đẩy du lịch TP.HCM.

"Từ các góc nhìn của phóng viên, chúng tôi xem là ngách để ngành du lịch soi lại xem mình đang thiếu gì, cần triển khai nội dung gì trong năm 2024"- ông Hòa chia sẻ.

Đóng góp thêm cho ngành Du lịch, ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao động đề nghị ngành du lịch TP xây dựng các tour tuyến mới nghỉ dưỡng, chữa bệnh, mua sắm. Đặc biệt tăng cường các sản phẩm mua sắm mang tính truyền thống, các sản phẩm handmade,… làm sao các sản phẩm du lịch mang tính hồn cốt, văn hóa TPHCM.

Đồng thời, bám sát thế mạnh phát triển du lịch cần gắn kết với các tỉnh thành Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ để đa dạng điểm đến cho khách. TP cũng cần gắn du lịch với các hoạt động thể thao, nghệ thuật, ẩm thực, phát triển du lịch golf...

du-lich-1.jpg
Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao động đóng góp ý kiến tại tọa đàm.

Tổng Biên tập Báo Phụ nữ, bà Lý Việt Trung thông tin: Qua một khảo sát có đến 60% người dân tiếp cận thông tin qua mạng xã hội. Dù Sở Du lịch có kênh du lịch nhưng chưa có nhiều lượt xem. Do đó, ngoài truyền thông với cơ quan báo chí thì ngành Du lịch cần phát triển qua kênh mạng xã hội.

"Ngành Du lịch chủ động hơn nữa trong công tác truyền thông, đặc biệt là tiếp cận nhiều hơn nữa trong việc phát triển các kênh mạng xã hội để tăng cường quảng bá, thu hút khách"- bà Trung nói.

Còn theo Tổng Biên tập báo Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Toàn, truyền thông trong ngành du lịch phải đặc biệt lưu tâm đến "truyền thông xanh", đó là truyền thông về công tác bảo vệ môi trường, cảnh quan trong du lịch.

Ngoài ra, tại tọa đàm doanh nghiệp du lịch góp ý các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả cho việc xây dựng, định hướng phát triển du lịch được Sở Du lịch và Chính quyền TP tiếp thu, từ đó xây dựng kế hoạch trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm