Ngành đường sắt sẽ thoát lỗ vào năm 2025?

(PLO)- Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh vừa được Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt, từ nay đến 2025 ngành đường sắt phải cắt được lỗ và thu về khoản lợi nhuận 322 tỉ đồng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm (giai đoạn 2021 - 2025) của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

Theo đó, trong giai đoạn trên toàn ngành đường sắt phải đạt doanh thu 39.544 tỉ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế âm hơn 866 tỉ đồng. Trong đó, giai đoạn 2021 - 2022 âm hơn 1.193 tỉ đồng, giai đoạn 2023-2025 sẽ thoát lỗ với mức dương 322 tỉ đồng.

Công ty mẹ - VNR, giai đoạn trên phải đạt doanh thu 26.190 tỉ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế âm 1.237 tỉ đồng. Trong đó, giai đoạn 2021 - 2022 âm 1.250 tỉ đồng, giai đoạn 2023 - 2025 thoát lỗ với mức dương 13 tỉ đồng.

Về đầu tư, giai đoạn 2021 - 2025, tổng nhu cầu vốn đầu tư cho dự án nhóm A, B toàn tổng công ty là 2.590 tỉ đồng.

đường sắt

Để đạt được mục tiêu trên, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp giao VNR theo dõi luồng khách để điều chỉnh thành phần đoàn tàu phù hợp đảm bảo nhu cầu đa dạng của hành khách và hiệu quả kinh doanh.

Bám sát nhu cầu thị trường vận tải mở thêm tuyến mới để mở rộng thị trường; phát triển hệ thống bán hàng rộng khắp, chú trọng vào vùng thị xã, thị trấn và các hình thức hợp tác để thu hút luồng khách người nước ngoài.

Ngành đường sắt cũng cần tiếp tục duy trì và nghiên cứu chính sách giá cước linh hoạt để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng kể cả thời gian cao hay thấp điểm vận tải.

Thêm vào đó, ngành cần tăng sản lượng hàng hoá liên vận quốc tế đường sắt đến các địa phương của Trung Quốc và đi các nước thứ 3; duy trì và thúc đẩy lượng hàng xuất khẩu sang Nga, Châu Âu...

Thúc đẩy các hoạt động logistics, đầu tư nâng cao chất lượng hệ thống quản trị qua ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước dần chuyển hướng tổ chức phân phối các nguồn hàng từ kho, ga đến các đại lý, siêu thị, cửa hàng tiện ích... nâng cao giá trị và hiệu quả trong chuỗi logistics.

Thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển, nghiên cứu ứng dụng, làm chủ công nghệ tiên tiến để chế tạo đầu máy, toa xe, đoàn tàu (DMU, EMU) có tốc độ trên 100km/h và các sản phẩm cơ khí đường sắt.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 25-2: Nạn nhân vụ 'tu thành tiên' bán công ty và 3 căn nhà để mua đồ lừa đảo; Khởi tố bảo mẫu ở Long An

Bản tin trưa 25-2: Nạn nhân vụ 'tu thành tiên' bán công ty và 3 căn nhà để mua đồ lừa đảo; Khởi tố bảo mẫu ở Long An

(PLO)- Vụ án đại gia Lê Thanh Thản lừa dối khách hàng: Cư dân không đồng tình với kết quả định giá; Lập trình viên bị bắt giữ, bị nhổ 14 chiếc răng và ép viết phần mềm đánh bạc; Nạn nhân vụ 'tu thành tiên': Bán công ty và 3 căn nhà để mua tượng, la bàn; Khởi tố bảo mẫu giữ trẻ tự phát ở Long An về tội hành hạ người khác; Truy tìm nam thanh niên cướp 10 kg thịt bò ở Long An.

Đọc thêm

EVNGENCO1 có tân Tổng giám đốc

EVNGENCO1 có tân Tổng giám đốc

(PLO)- Ngày 24-2, tại trụ sở Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, ông Lê Hải Đăng - Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 đã được Đảng uỷ EVN chuẩn y tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ EVNGENCO1 và được Hội đồng thành viên EVN bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc EVNGENCO1.