Arizona: Phát hiện nhiều phiếu bầu qua thư nghi bị đánh cắp

Tổng cộng 18 phiếu bầu qua thư nghi bị đánh cắp đã được tìm thấy bên dưới những tảng đá và bê tông ở TP.Glendale (quận Maricopa, bang Arizona), tạp chí Newsweek hôm 4-11 cho hay.

Đại diện cơ quan tư pháp bang Arizona cho biết một người nông dân đã phát hiện chồng phiếu bầu chưa mở trên và nhanh chóng báo vụ việc với cảnh sát. 

Theo thông tin ban đầu từ các nhà điều tra, những lá phiếu có thể bị đánh cắp từ các hộp thư cá nhân trong một khu phố ở TP. Glendale.

Các lá phiếu bị lấy trộm và vứt bỏ. Ảnh: VĂN PHÒNG TỔNG CHƯỞNG LÝ ARIZONA 

Vụ đánh cắp xảy ra chỉ vài ngày trước khi cử tri đi bỏ phiếu vào ngày bầu cử 3-11. Một vài người dân đã liên hệ với nhà chức trách và nói rằng họ đã không nhận được lá phiếu của mình. 

"Tôi nhận mọi món đồ mình cần qua đường bưu điện rất dễ dàng, nhưng tôi đã không nhận được lá phiếu của mình", một cử tri nói.

Tất cả phiếu bầu gửi qua đường bưu điện ở bang Arizona được quy định phải gửi lại cơ quan phụ trách bầu cử trước 7 giờ tối ngày 3-11. Cảnh sát bang này đã kịp thời gửi lại những lá phiếu trên cho các cử tri. 

Hiện, nhà chức trách vẫn chưa xác định được động cơ của vụ việc và đang tiếp tục điều tra.

Arizona là bang chiến trường quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay với 11 phiếu đại cử tri. Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đang bị đối thủ Joe Biden dẫn trước ở bang này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm