Các mạng xã hội sẽ chuyển tài khoản tổng thống cho ông Biden

Các công ty quản lý hai mạng xã hội Twitter và Facebook thông báo sẽ chuyển giao tài khoản riêng của Tổng thống Mỹ (tài khoản @POTUS) sang cho ông Joe Biden trong ngày nhậm chức 20-1-2021, hãng tin Reuters cho hay.

Ngày 21-11, đại diện Twitter cho biết công ty này “đang tích cực chuẩn bị để hỗ trợ việc chuyển giao các tài khoản liên quan tới Nhà Trắng vào ngày 20-1-2021”. Theo đó, các tài khoản của Tổng thống, Phó Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân sẽ được giao cho các đại diện của đảng Dân chủ.

Trong khi đó, công ty Facebook (quản lý hai mạng xã hội Facebook và Instagram) cũng xác nhận sẽ tiến hành chuyển quyền quản trị tài khoản POTUS từ đương kim Tổng thống Donald Trump sang ông Biden - người được coi là đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Cả hai công ty đều cho biết việc giao quyền quản trị tài khoản @POTUS sẽ được tiến hành tương tự cách họ đã làm trong giai đoạn chuyển giao quyền lực năm 2017, từ Tổng thống mãn nhiệm lúc bấy giờ là ông Barack Obama sang ông Trump. 

Ông Joe Biden - người được dự báo đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Ảnh: REUTERS

Hai tài khoản @POTUS trên Facebook và Twitter là các tài khoản riêng, không đồng nhất với tài khoản của ông Trump. Trong bốn năm nắm quyền, ông Trump thường chia sẻ các thông điệp của mình trên tài khoản cá nhân hơn là tài khoản @POTUS.

Theo báo Politico, việc chuyển giao quyền quản trị tài khoản @POTUS không đòi hỏi việc chia sẻ thông tin giữa chính quyền sắp mãn nhiệm và nhóm chuyển tiếp quyền lực của tổng thống tân cử.

Dù vậy, Twitter cho biết họ sẽ gặp nhóm chuyển tiếp quyền lực của ông Biden để thảo luận cụ thể về cách chính quyền mới sẽ sử dụng các tài khoản liên quan tới Nhà Trắng.

Ông Biden là đại diện của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Các hãng truyền thông dự báo rằng ông Biden giành chiến thắng trước ông Trump (đại diện của đảng Cộng hòa).

Ông Trump liên tục cáo buộc gian lận bầu cử nhưng hầu hết các cáo buộc này không có căn cứ rõ ràng. Nhóm tranh cử của ông Trump đã đệ nhiều đơn kiện tại các bang chiến địa với mong muốn lật ngược thế cờ.

Trong khi đó, ông Biden và đảng Dân chủ đang tích cực chuẩn bị cho việc tiếp nhận quyền lực trong Nhà Trắng.

Phải sang tháng 1-2021, khi các đại cử tri đi bỏ phiếu, Mỹ mới có thể xác định chắc chắn hơn ai là tổng thống trong nhiệm kỳ 2021-2024. Đến ngày 20-1-2021, tổng thống tân cử sẽ tuyên thệ nhậm chức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm