Cặp vợ chồng Mỹ nhốt, tra tấn 13 người con trong nhà

Ngày 13-1, cặp vợ chồng David Allen Turpin (57 tuổi) và Louise Anna Turpin (49 tuổi) đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi phát hiện họ giam giữ 13 người con tại nhà. Các nạn nhân trong độ tuổi từ 2 đến 29 bị nhốt trong một căn phòng tối tăm, hôi hám.

Cảnh sát trưởng TP Perris, bang Los Angeles cho biết có ba nạn nhân bị xích chân tay trong căn nhà có điều kiện vệ sinh tệ hại. Một bé gái 17 tuổi đã liều mình trốn thoát và gọi 911 để cầu cứu. Dù đã 17 tuổi nhưng em vô cùng gầy yếu khiến cảnh sát ban đầu tưởng em chỉ mới 10 tuổi.

"Bạn có thể hình dung một bé gái 17 tuổi nhưng chỉ trông như mới 10 tuổi, bị xích vào giường, trong tình trạng suy dinh dưỡng và trên người mang thương tích, tôi cho rằng đây là hành động tra tấn” - Cảnh sát trưởng Greg Fellows phát biểu trước phóng viên.

Các nạn nhân trong độ tuổi từ 2 đến 29 bị nhốt bởi chính cha mẹ mình. Ảnh: SCMP

Cảnh sát ban đầu cho rằng các nạn nhân đều là trẻ em, tuy nhiên họ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện bảy trong số đó ở độ tuổi từ 18 đến 29”. Hiện cả 13 nạn nhân được điều trị suy dinh dưỡng và thực hiện các cuộc kiểm tra sức khỏe khác.

“Các em cần được điều trị lâu dài cả và thể chất và tâm lý vì đã bị bỏ đói và hành hạ trong suốt một khoảng thời gian rất lâu” - theo bà Sophia Grant, thuộc hệ thống y tế Trường ĐH Riverside.

Do các cáo buộc tra tấn và gây nguy hiểm cho trẻ em, cặp vợ chồng này mỗi người phải trả số tiền bảo lãnh tới 9 triệu USD nếu muốn tại ngoại.

Ông David Allen Turpin cùng vợ - bà Louise Ann Turpin. Ảnh: SCMP

Cục Cảnh sát quận Riverside cho biết không có dấu hiệu xâm hại tình dục nào trong vụ việc này và cặp vợ chồng không có dấu hiệu bệnh lý thần kinh. Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), nguyên nhân vụ việc có khả năng là do họ cuồng tín với một tôn giáo nào đó. Theo điều tra ban đầu, 13 nạn nhân đều là con ruột của cặp vợ chồng.

Năm 2014, gia đình này đã chuyển nhà từ bang Texas tới một khu dân cư ở TP Perris, cách bang Los Angeles 110 km về phía Đông Nam. Thay vì cho con đến trường thì họ dạy học cho con ngay tại nhà. Một người hàng xóm kể lại: "Chúng trông rất nhợt nhạt và ốm yếu, cũng chưa bao giờ có bạn bè hay người thân nào ghé thăm họ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm