COVID-19: Ấn Độ tiếp tục nguy cấp, Đông Nam Á diễn biến xấu

Tổng số ca tử vong đang ở mức hơn 226.000, tăng khoảng 3.900 ca.

Bất chấp mỗi ngày Ấn Độ lại ghi nhận thêm những kỷ lục kinh hoàng về tình hình dịch bệnh (ảnh), chính quyền nước này vẫn loại trừ khả năng áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc dù một số bang đã áp đặt lệnh giới nghiêm hoặc phong tỏa một phần. Thủ đô New Delhi vẫn đang thực hiện lệnh phong tỏa thứ ba, sẽ hết hiệu lực vào ngày 10-5 tới. Giới chuyên gia, thậm chí là giới doanh nghiệp Ấn Độ - lâu nay lo ngại thiệt hại kinh tế đều đồng loạt lên tiếng yêu cầu New Delhi phải nhanh chóng ban lệnh phong tỏa trên diện rộng trước khi tình hình trở nên tồi tệ hơn, theo tờ South China Morning Post.

Về phía Đông Nam Á, tình hình dịch tại nhiều nước trong khu vực cũng đã bắt đầu diễn biến tiêu cực.

Ở Philippines, số liệu của Worldometers cho thấy nước này trong 24 giờ qua ghi nhận tới hơn 5.600 ca nhiễm mới, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 ở đây lên hơn 1 triệu. Tổng số trường hợp tử vong cũng tăng 178, lên khoảng 17.800 trường hợp. Ngày 4-5, Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố đã tiêm liều đầu tiên vaccine ngừa COVID-19 Sinopharm do Trung Quốc sản xuất, đồng thời kêu gọi người dân nước này đi tiêm phòng đầy đủ để tránh nguy cơ nhiễm bệnh, theo đài CNN.

Ở Thái Lan, trong 24 giờ qua nước này ghi nhận 15 ca tử vong mới, nâng tổng số ca tử vong lên 318. Theo tờ The Bangkok Post, đây là số người chết trong một ngày cao thứ hai trong một tháng qua, theo sau con số kỷ lục 31 được công bố hôm 3-5. Tổng số ca nhiễm cũng tăng gần 2.100, lên gần 75.000 ca. Người phát ngôn Bộ Y tế Thái Lan Rungrueng Kitphati cho biết hiện nước này chưa có kế hoạch tiêm vaccine cho người nước ngoài để đảm bảo nguồn cung cho dân bản địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm