Cựu Phó Tổng thống Mike Pence có nghề mới sau khi rời nhiệm sở

Tờ The Guardian hôm 6-2 đưa tin cựu Phó Tổng thống Mike Pence sẽ phát hành một “video podcast” (chuỗi các video mà người dùng có thể tải về và nghe) với một nhóm bảo thủ. Nhóm này vốn nổi tiếng với những phát biểu chống người nhập cư và Hồi giáo. Hoạt động này nhằm mục đích “chia sẻ những tin tốt về chủ nghĩa bảo thủ” đến giới trẻ Mỹ.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Drew Angerer/GETTY IMAGES

Poscast về “những tin tốt” của ông Pence sẽ được sản xuất cùng với Young America’s Foundation (YAF), một tổ chức phát triển những nhà lãnh đạo bảo thủ trẻ tuổi. Những hoạt động của tổ chức này dạo gần đây gây nhiều tranh cãi về “quyền tự do ngôn luận”, bao gồm việc khởi kiện các trường đại học.

Ngoài việc đang phát triển podcast, cái mà YAF gọi là “một trong những phương tiện phổ biến nhất hiện nay”, cựu Phó Tổng thống cũng sẽ tham gia cùng với YAF diễn thuyết tại các trường đại học, phát biểu tại hội nghị thanh niên và viết bài bình luận hàng tháng.

YAF được tài trợ từ nhà tài trợ khủng của đảng Cộng hòa là gia đình Koch và DeVos, ngoài ra còn có cựu cố vấn Nhà Trắng dưới thời ông Trump là ông Stephen Miller, người có quan điểm chủ nghĩa da trắng. Tổ chức này còn làm việc với nhà bình luận bảo thủ Ben Shapiro, người vào tháng trước đã bị chỉ trích vì phát ngôn phân biệt chủng tộc và chống người Hồi giáo.

Theo tờ Politico, vai trò của ông Pence cùng với nhóm bảo thủ lâu đời là một nỗ lực “giúp việc quay trở lại hàng ngũ cao hơn của ông trong phong trào bảo thủ một cách dễ dàng”.

Động thái trên của ông Pence diễn ra một tháng sau khi ông từ chối yêu cầu của ông Trump về việc bác bỏ kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020. Nhiều người biểu tình ủng hộ ông Trump đã chỉ trích gay gắt ông Pence, thậm chí nhiều người biểu tình còn đòi treo cổ ông Pence.

Trước khi dấn thân vào sự nghiệp chính trị, ông Pence, cựu thống đốc bang Indiana, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát thanh. Ông từng làm người dẫn chương trình phát thanh bàn về chủ nghĩa bảo thủ trong những năm 1990.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm