Dịch bùng trở lại, Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm cao nhất trong 1 tháng qua

Trung Quốc đã ghi nhận thêm 38 ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng hôm 22-10, tổng số ca mắc trong một ngày cao nhất kể từ khi sự xuất hiện của biến thể Delta khiến dịch bùng phát trở lại tại quốc gia này vào tháng trước.

Số ca nhiễm mới nhất, bao gồm một ca không có triệu chứng, chủ yếu được phát hiện ở khu vực phía bắc và tây bắc của Trung Quốc. Các trường hợp nhiễm mới khác được báo cáo ở TP Bắc Kinh, Ninh Hạ và Vân Nam.

Đây là tổng số ca mắc mới hằng ngày cao nhất ở nước này kể từ ngày 20-9 với 42 ca lây nhiễm mới được ghi nhận tại tỉnh Phúc Kiến, nằm ở miền đông nam đất nước, theo tờ South China Morning Post (SCMP).

Cùng ngày, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cũng đã công bố thêm 12 ca nhiễm nhập cảnh mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại quốc gia này lên 50 ca, song không có trường hợp tử vong nào xảy ra.

Khách du lịch xếp hàng tại một địa điểm xét nghiệm COVID-19 ở Nội Mông. Ảnh: XINHUA

Dựa theo chính sách “không khoan nhượng với COVID-19”, chính quyền Nội Mông và Cam Túc, hai khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đã nâng mức cảnh báo và đưa ra các biện pháp mới để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh sau khi phát hiện lần lượt 11 và 17 ca nhiễm mới.

Các nhà chức trách ở Cam Túc và Nội Mông đồng thời ban hành một khuyến cáo du lịch, yêu cầu tất cả khách du lịch từng đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh hồi đầu tháng phải báo cáo ngay cho các cơ sở y tế địa phương và đi xét nghiệm.

Trong chuyến thị sát thị trấn Alxa League vào ngày 22-10, các quan chức chính quyền khu vực Nội Mông đã kêu gọi chính quyền địa phương đẩy mạnh quá trình xét nghiệm COVID-19 và hệ thống y tế mạnh mẽ.

Trong khi đó, các quan chức y tế tỉnh Cam Túc cho biết họ đã tiến hành các cuộc xét nghiệm diện rộng và phong tỏa toàn diện tại năm thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất cũng như cho dừng tất cả các lớp học cấp trung học và đại học.

Những người sống ở các thành phố và các tỉnh có nguy cơ lây nhiễm cao theo thang đo của NHC bắt buộc phải đi xét nghiệm COVID-19. Ảnh: SCMP

Ngoài ra, những người sống ở các thành phố và các tỉnh có nguy cơ lây nhiễm cao theo thang đo của NHC bắt buộc phải được xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng, SCMP đưa tin.

Chính phủ Trung Quốc còn áp dụng lệnh cấm đi lại và đình chỉ các sự kiện văn hóa thể thao (tùy thuộc mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh) trên toàn quốc, đặc biệt tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng như Nội Mông, Cam Túc, Bắc Kinh, Quý Châu và Ninh Hạ.

Theo số liệu thống kê từ trang worldometers.infotổng số ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc tính đến thời điểm hiện tại là 96.715 ca, trong đó có 4.636 người đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm