Em gái ông Kim đe dọa cắt đứt quan hệ với Hàn Quốc

Ngày 13-6, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời em gái ông Kim Jong-un thông báo rằng Triều Tiên sẽ có những bước đi tiếp theo nhằm đáp trả Hàn Quốc, liên quan đến hoạt động rải truyền đơn chống phá ở biên giới.

"Tôi cảm thấy đã đến lúc cần thiết cắt đứt với chính quyền Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ sớm có hành động tiếp theo" - bà Kim Yo-jong, em gái ông Kim Jong-un, Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Tuyên giáo Trung ương đảng Lao động Triều Tiên tuyên bố.

Bà Kim Yo-jong em gái ông Kim Jong-un. Ảnh: YONHAP

Bà cho biết thêm rằng Bộ Tổng tham mưu quân đội đã được giao nhiệm vụ thực hiện những bước tiếp theo.

"Được lãnh đạo tối cao, đảng và nhà nước giao phó, tôi đã đưa ra một chỉ thị cho các cơ quan chuyên trách để quyết định thực hiện hành động tiếp theo"- bà  Kim Yo-jong nhấn mạnh.

Tuyên bố được đưa ra khoảng một tuần sau khi bà Kim Yo-jong đe dọa sẽ hủy bỏ thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự giữa hai nước và ngừng các dự án trao đổi quan trọng với Hàn Quốc, nếu chính quyền Seoul không xử lý hành vi lén thả tờ rơi chống phá Bình Nhưỡng.

"Chính quyền Hàn Quốc sẽ phải trả giá đắt nếu họ để tình hình này tiếp diễn mà chỉ tìm đủ mọi lý do để biện minh"- bà Kim đưa ra lời cảnh báo hôm 11-6.

Kể từ ngày 9-6, Bình Nhưỡng đã không phản hồi trước mọi nỗ lực đàm phán từ Hàn Quốc, dù cho Seoul đã thông báo lệnh cấm thả tờ rơi.

"Người dân Triều Tiên đang ngày càng đồng lòng nhất trí trong việc xử lý những kẻ lừa đảo dám làm tổn hại đến uy tín của Lãnh đạo Tối cao, nhân phẩm của đất nước và thả rác rưởi bay vào lãnh thổ bất khả xâm phạm này" -  bà Kim cho biết.

Bà khẳng định quân đội Triều Tiên sẽ là lực lượng quyết định bước trả đũa tiếp theo để xoa dịu "sự phẫn nộ của người dân".

Tuyên bố của bà Kim được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên cho biết đã mất hết niềm tin vào chính phủ Hàn Quốc, đồng thời cảnh báo Seoul về một giai đoạn nhiều "hối tiếc" và "đau đớn" sắp tới.       

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm