Hàn Quốc chuẩn bị tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ tư cho dân

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Bộ Y tế Hàn Quốc hôm 14-2 cho biết nước này sẽ bắt đầu tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 cho người dân trong tháng này, đồng thời sẽ cung cấp thêm hàng triệu bộ kit xét nghiệm để giảm bớt tình trạng thiếu hụt.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Kwon Deok-cheol cho biết các nhóm có nguy cơ nhiễm cao sẽ là những người đầu tiên được tiêm liều vaccine thứ 4.

“Trước sự gia tăng số ca nhiễm mới ở những người trên 60 tuổi trong khoảng thời gian gần đây, chúng tôi đang lên kế hoạch tiêm mũi thứ 4 cho những người sống trong các viện dưỡng lão, cơ sở chăm sóc người già và những người bị suy giảm miễn dịch” - ông Kwon nói.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 mới ở nước này đang tiếp tục tăng cao do ảnh hưởng từ biến thể Omicron. 

Một cặp đôi đeo khẩu trang đi dạo tại một công viên ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 4-1. Ảnh: REUTERS

Sự xuất hiện của Omicron đã khiến số ca mắc mới hàng ngày ở Hàn Quốc tăng lên mức kỷ lục, song nhờ vào việc tiêm chủng rộng rãi, với hơn 57% dân số 52 triệu người của nước này được tiêm chủng đầy đủ, đã giúp hạn chế số người nhiễm nặng và tử vong.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết nước này đã ghi nhận 54.619 ca nhiễm mới chỉ trong ngày 13-2. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc là 1.462.421 người, trong đó có 7.163 bệnh nhân đã tử vong, theo worldometers.info.

Theo giám đốc KDCA Jeong Eun-kyeong, những người được tiêm mũi vaccine thứ 4 bao gồm khoảng 500.000 người từ 18 tuổi trở lên sống hoặc làm việc tại các trung tâm chăm sóc người cao tuổi, và 1,3 triệu người khác bị suy giảm miễn dịch.

“Những người không thuộc các nhóm này sẽ không được khuyến cáo tiêm mũi vaccine thứ 4” - ông Jeong cho hay.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Kwon cho biết thêm rằng khoảng 30 triệu bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 bổ sung sẽ được phân phối trên toàn quốc trong tháng này để xua tan lo ngại của người dân về tình trạng thiếu hụt kit xét nghiệm.

Chính phủ Hàn Quốc cũng cho hay họ có kế hoạch cung cấp thêm 190 triệu bộ kit xét nghiệm khác vào tháng 3 tới, nhiều hơn gấp đôi so với nguồn cung trong tháng 2, Reuters đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm