Hong Kong: 1 người đâm cảnh sát rồi tự tử, để lại nhiều thư tuyệt mệnh

Tờ South China Morning Post đưa tin tối 1-7, một người Hong Kong đã đâm một cảnh sát sau đó quay dao tự sát.

Sự việc diễn ra ở vịnh Causeway vào lúc 10 giờ tối 1-7. Trong ngày, Hong Kong tổ chức sự kiện kỷ niệm 24 năm ngày Anh trao trả thành phố lại cho Trung Quốc, cảnh sát được triển khai sẵn sàng đối phó biểu tình có khả năng xảy ra. Một cảnh sát đã bị một nam giới cầm dao tấn công.

Viên cảnh sát được sơ cứu vết thương sau khi bị tấn công. Ảnh: HANDOUT

Người này sau đó dùng dao tự tử. Trước đó người này để lại nhiều bức thư tuyệt mệnh, nói rằng việc giết cảnh sát là vì "lợi ích của thành phố".

Theo các nguồn tin, nghi phạm thực hiện hành vi nói trên là 50 tuổi, chủ một đại lý thu mua, đã chết ngay sau khi được đưa đến bệnh viện. Trong khi đó, người phát ngôn của Cơ quan quản lý bệnh viện cho biết tình trạng của viên cảnh sát đã được cải thiện, từ "nguy kịch" xuống còn "nghiêm trọng".

Một nguồn tin cảnh sát cho biết các cảnh sát đã đột kích vào nhà của người đàn ông nói trên ngay sau vụ tấn công. Họ tìm thấy khoảng năm bức thư tuyệt mệnh gửi cho những người khác nhau và một lượng lớn tài liệu mà theo mô tả là tài liệu tuyên truyền.

"Các bức thư đề cập việc anh ta lên kế hoạch giết cảnh sát vào ngày 1-7 tại Hong Kong và nhờ cha mẹ giải quyết công việc của mình sau khi qua đời" - nguồn tin cho biết và từ chối thảo luận về các cáo buộc tuyên truyền.

Nghi phạm được mô tả là người khép kín và đang ở cùng ba mẹ. Tuy nhiên, không có tài liệu cho thấy người này có tiền sử bệnh tâm thần. Các cảnh sát đã thu giữ máy tính của người này để kiểm tra và xác định xem liệu nghi phạm có liên hệ với bất kỳ nhóm chính trị nào hay không.

Ngoài ra, nguồn tin nhấn mạnh rằng mức độ đe dọa khủng bố của Hong Kong vẫn ở mức "vừa phải", nhưng các sĩ quan đã tăng cường tuần tra ở các địa điểm cụ thể, đặc biệt là xung quanh toà thị chính.

"Việc xem vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố gửi một thông điệp rõ ràng và mạnh mẽ đến công chúng rằng một cuộc tấn công như vậy là nghiêm trọng và có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Mọi người nên đề phòng" - nguồn tin cho biết.

Theo các nguồn tin khác, cảnh sát đã tăng cường tuần tra mạng để đề phòng tình trạng người dùng mạng xã hội lan truyền những thông tin khuyến khích những người khác thực hiện các cuộc tấn công tương tự.

Ngày 2-7, cảnh sát cho biết đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi liên quan vụ ném các vật dễ cháy gần tòa thị chính vào sáng sớm một ngày trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm